Cần Thơ: CIC8 có văn bản cam kết tạm dừng bán đấu giá nợ

Ngày 24-7, ông Huỳnh Đức Phước, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8) ký văn bản cam kết gửi UBND TP về việc tạm dừng bán đấu giá nợ dự án Khu đô thị mới Hưng Phú Cần Thơ của công ty này.

Hàng chục người dân căng băng rôn đòi CIC 8 trả sổ đỏ ngày 22-7. Ảnh: HT

CIC8 cho biết đang tìm kiếm khách hàng bán đấu giá khoản nợ của CIC8 tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, để giải chấp toàn bộ 210 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt sổ đỏ) mà CIC8 đã bán cho khách hàng. Qua đó để thực hiện nghĩa vụ chủ đầu tư là chuyển tên cho khách hàng tại dự án lô số 49 (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) theo hợp đồng mà CIC8 đã ký bán và 26 sổ đỏ cũ mà CIC8 đã đền bù thu hồi giao cho UBND quận Cái Răng hủy theo quy định.

Trước khi thông báo bán đấu giá, CIC8 đã không xây dựng phương án cam kết bảo đảm các quyền lợi của khách hàng đã mua nhà, đất tại dự án nên chưa nhận được sự đồng thuận.

Theo đó, ông Huỳnh Đức Phước, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CIC8 cam kết phối hợp cùng ngân hàng tạm dừng ngay việc đấu giá khoản nợ nêu trên. Đồng thời nhanh chóng xây dựng phương án chi tiết về việc bán đấu giá khoản nợ, trong đó xác định rõ nghĩa vụ của người tham gia đấu giá sau khi trúng đấu giá. Người trúng đấu giá phải thực hiện các nghĩa vụ thanh toán khoản nợ trúng đấu giá để giải chấp tài sản sẽ cùng với CIC8 thực hiện các nghĩa vụ.

Người trúng đấu giá phải chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi của khách hàng đã mua nhà, đất tại dự án: Giải chấp toàn bộ tài sản bảo đảm, thực hiện nghĩa vụ lập thủ tục cấp giấy chứng nhận cho khách hàng; không phát mãi tài sản nhà, đất khách hàng đã mua, không thu thêm tiền ngoài nội dung hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, góp vốn mà CIC8 đã ký với khách hàng.

Người trúng đấu giá có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ của CIC8 liên quan đến dự án lô số 49 (hoàn thiện cơ sở hạ tầng, các nghĩa vụ khác theo quy định về đầu tư xây dựng dự án khu đô thị…).

“Cam kết đến ngày 31-7-2019, CIC8 sẽ hoàn thành phương án bán đấu giá để báo cáo đến UBND TP Cần Thơ nắm, cho ý kiến, sau đó mới tiếp tục lập thủ tục bán đấu giá khoản nợ khoản nợ nêu trên. Nếu sai chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật” – văn bản nêu.

NhưPLOđã đưa tin, ngày 22-7, hàng chục người dân đã căng băng rôn trước cổng chi nhánh CIC8 tại Cần Thơ yêu cầu công ty trả sổ đỏ. Đây là những hộ đã mua nền, nhà tại dự án khu dân cư lô số 49 thuộc Khu đô thị mới Nam Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cả chục năm nhưng chưa được giao sổ đỏ.

Nhiều người dân cho biết, họ rất hoang mang trước thông tin ngày 26-7 tới, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Trung tâm Sài Gòn tiến hành đấu giá khoản nợ của CIC8 với giá khởi điểm gần 225 tỉ đồng.

Sau đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã giao cho Công an TP chủ trì cùng với Sở TNMT, UBND quận Cái Răng và các ngành liên quan làm việc với CIC8 về vấn đề trên.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP Cần Thơ, dự án này có quy mô hơn 43 ha, có quyết định chủ trương đầu tư từ năm 2001. Đây là một trong 42 dự án đến nay chưa bàn giao được cho TP quản lý. Đến tháng 4-2019, các hạng mục đã làm như giải phóng mặt bằng được 98,18%, san lấp mặt bằng được 98%, đường nội bộ 90%, hệ thống thoát mưa 92%, hệ thống thoát nước sinh hoạt 25%, hệ thống cấp nước 75%, hệ thống cấp điện trung thế 25%, hệ thống cấp điện hạ thế 19%, vỉa hè 85%, cây xanh 85%. Cam kết của chủ đầu tư vào tháng 3-2018 là sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh trong năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm