Cân nhắc việc làm mới toàn bộ vỉa hè ở quận 1

Song cách tính “một cục” như quận 1 là hơi máy móc” - ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP, trả lời Pháp Luật TP.HCM về thông tin UBND quận 1 vận động các doanh nghiệp trên địa bàn góp khoảng 1.000 tỉ đồng để lát lại toàn bộ vỉa hè của 134 tuyến đường.

Theo ông Hoan, lãnh đạo TP luôn khuyến khích ý tưởng kêu gọi các doanh nghiệp, người dân, cơ quan, đơn vị tham gia góp sức xây dựng lề đường đẹp hơn, sạch hơn. Không chỉ riêng quận 1 mà các địa phương khác cũng vậy. Vấn đề quan trọng là cần nghiên cứu kỹ lưỡng để xác định tuyến nào cần làm, tuyến nào chưa cần thiết phải làm, phương thức làm như thế nào để tránh trình trạng “tính chung một cục rồi chia theo mét vuông để bê tông hóa hết”. Như vậy là hơi máy móc bởi hiện còn nhiều đoạn vỉa hè vẫn còn đẹp, còn tốt.

“TP cũng không có chủ trương bê tông hóa toàn bộ vỉa hè. Thay vào đó cần mở rộng không gian để trồng cây, trồng hoa hoặc thảm cỏ, không nhất thiết phải làm mới hoàn toàn” - ông Hoan lưu ý.

Để tránh lãng phí, TP đã chỉ đạo UBND quận 1 rà soát toàn bộ hiện trạng vỉa hè trên địa bàn quận, phân loại và có hướng thực hiện cụ thể cho từng loại, báo cáo TP xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm