Căn hộ xanh nơi phố

Câu chuyện về tuổi thơ “đóng kín” trong 4 bức tường hay tuổi thơ công nghệ ấy vốn dĩ cũng chẳng còn xa lạ nữa. Người ta vẫn nói, vẫn nhìn về nó mỗi ngày.

Tuổi thơ chật hẹp trong những "hộp kín"

Chuyện không mới thế nhưng với bất cứ ai làm mẹ, chắc hẳn cũng hơn 1 lần thấy tim mình thắt lại: Thương con, thương một tuổi thơ thiệt thòi! Với những người có may mắn từng được trải nghiệm một thời thơ ấu đúng nghĩa với ngôi nhà chốn thôn quê, được ôm trọn trong khoảng trời tươi xanh sẽ càng thấm thía điều này.

Thiên nhiên là yếu tố quan trọng giúp trẻ cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc, đồng thời phát triển các kỹ năng nhận thức, các giác quan và khả năng học tập. (Nguồn ảnh: Internet)

Là một người rời quê lên thành phố lập nghiệp và sinh sống, 15 năm gắn bó với Thủ đô, chị Lê Hương (38 tuổi), một người mẹ của hai cô con gái suy tư: “Người ta vẫn nói “Trẻ con bây giờ sướng, chẳng thiếu thứ gì” nhưng tôi nghĩ, đối với những đứa trẻ sinh ra và lớn lên chốn thị thành như con gái tôi có lẽ chúng đang phải trải qua một… tuổi thơ thiếu thốn. Các con không thiếu ăn, không thiếu mặc nhưng thiếu cơ hội được hòa cùng thiên nhiên. Ở thành phố đất chật người đông, nơi những căn nhà trở thành “hộp kín”, nơi nhà chồng lên nhà để sống, lấy đâu ra mảnh vườn nhỏ rung rinh cây trái, chứ đừng nói là cả một khoảng xanh mênh mang để con ngắm nhìn và tận hưởng”.

Không phải chỉ những người mẹ từng sống ở vùng thôn quê mới cảm nhận được cái thiệt thòi của con mình khi sống trong cảnh bức bối, tù túng của những căn hộ chung cư hiện tại, ngay cả những người sinh ra và lớn lên tại chốn thị thành cũng không ngừng ấp ủ những giấc mơ con cái mình được thỏa sức vùng vẫy trong một nơi ở mà thiên nhiên òa ập vào phòng.

Rất nhiều trẻ em, trong đó có con tôi đang phải “đóng khung” thế giới của mình trong những căn hộ chẳng khác nào “hộp diêm” với 4 bức tường. Để rồi quẩn quanh, con sẽ lại co niềm vui bé nhỏ của mình vào màn hình smartphone, máy tính bảng, tivi… kéo theo hệ lụy cả về tinh thần, cảm xúc và cả sức khỏe của trẻ”chị Mai Lan (40 tuổi) tâm sự.

Giấc mơ của mẹ - căn hộ xanh cho con

Dĩ nhiên, bằng tình yêu cho con, những người mẹ không ngừng tìm cách cân bằng lại. Vào những ngày cuối tuần, bố mẹ sẽ đưa con đi tới những khu sinh thái, những công viên, cắm trại hay thi thoảng là một chuyến du lịch xả hơi. Nhiều phụ huynh có điều kiện thường tìm đến resort xa thành phố như một giải pháp tạm thời.

Những chốn ở xanh mát đưa giấc mơ của mẹ thành hiện thực...

 

Thế nhưng đó chỉ là câu chuyện của những ngày rảnh rỗi, nó không phải là nhịp sống đời thường, từng giây, từng phút mà con được đón nhận. Trong thâm tâm người mẹ sẽ nung nấu một giấc mơ: đưa cả thiên nhiên về nhà.

Để tìm một nơi ở như thế giữa nơi phồn hoa đô hội chẳng dễ dàng. Nhưng rồi, giấc mơ yêu thương của mẹ cũng đến lúc thành hiện thực. Sự ra đời của hàng loạt những dự án với tiêu chí xanh – sinh thái – thông minh giống như một cơn mưa rào ngày hạ, thỏa “cơn khát” chốn an cư xanh bất tận. Trong đó, đáng kể nhất chính là những dự án của Sunshine Homes, nơi những căn hộ cho phép con người sống hiện đại nhưng không mất đi những giá trị bản nguyên, tìm về với thiên nhiên thuần khiết.

“Khu vườn” xanh ngát giữa lưng chừng trời tại Sunshine Golden River, nơi nuôi dưỡng những niềm vui con trẻ

Loạt dự án của Sunshine Homes đầu tư mạnh mẽ cho cảnh quan sinh thái nội khu, với diện tích cây xanh bao phủ rộng lớn, từ những thảm cỏ xanh mát, hồ nước, hồ điều hòa đến vườn cảnh quan đan xen, từ tầng thượng đến các tầng trong các tòa tháp.

Chỉ cần bước chân ra khỏi căn hộ, dù ở tầng cao bao nhiêu ta cũng có thể cảm nhận sắc xanh tràn ngập, đầy bình yên, thư thái. Điểm đặc biệt chính là việc chủ đầu tư đã đưa những “khu vườn xanh” lên giữa tầng không, chan hòa với thiên nhiên, ánh sáng, gió trời và màu xanh mướt của cây cối.

Căn hộ của Sunshine Homes luôn được ứng dụng công nghệ thông minh kết hợp với không gian xanh như resort nên chẳng còn gì đáng chờ mong hơn thế.

Ở nơi này, trẻ em sẽ được thoải mái nô đùa cùng đám bạn trong không gian, môi trường mướt cây xanh, mặt nước thoáng rộng, được hít thở bầu không khí trong lành, phát triển tinh thần và thể chất một cách trọn vẹn.

Một nơi ở kiến tạo không gian sống xanh, thông minh, bền vững chính là bước khởi đầu nuôi dưỡng tâm hồn, thể chất và vun bồi tri thức cho con. Tương lai của con sẽ mở ra thật cao, thật rộng từ những trải nghiệm hoàn hảo của mỗi ngày bình yên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.