Căn hộ gần metro tăng giá cao hơn

Các dự án nhà ở chung cư có vị trí gần tuyến metro thường có mức giá thuê và giá bán cao hơn các dự án khác.

Theo CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ mới tại khu Đông của TP.HCM dự kiến sẽ tăng 11,5% mỗi năm từ năm 2020 đến 2025, tương đương 15.000-16.000 căn hộ. Sự tăng trưởng này có được là nhờ vào hạ tầng hoàn thiện, trong đó có tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. 

Nguồn cung tăng nhưng giá bán sơ cấp của các dự án mới gần metro vẫn sẽ tăng 40% trong những năm tới. Dữ liệu của CBRE cũng cho thấy tốc độ tăng giá tại khu Đông thành phố, đặc biệt là TP Thủ Đức, kể từ khi tuyến metro số 1 được đẩy mạnh xây dựng từ năm 2015. Giá trên thị trường thứ cấp đã tăng đáng kể khi tuyến metro đang dần hoàn thiện. Mức giá chào bán đã cao hơn 25%-75% so với giá bán khởi điểm.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn Chi nhánh TP.HCM, cho biết giá bán nói chung của các dự án căn hộ ở TP.HCM trong vòng ba năm qua tăng trung bình 9%-10%. Trong khi đó, các dự án gần metro tăng cao hơn nhiều so với mức trung bình này, thậm chí có những dự án tăng hơn 20%/năm. 

Theo JLL Việt Nam, hiện nay tại TP.HCM có 26 dự án căn hộ hiện hữu dọc tuyến metro số 1, trải dài qua các quận của TP như quận 1, Bình Thạnh, TP Thủ Đức. Trong số đó có 23 dự án đã hoàn thành, ba dự án đang xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành trong vài năm tới. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm