Căn hộ biển sở hữu lâu dài: Chỉ cần thu nhập 20 triệu/tháng

 Dễ dàng sở hữu

Không còn là "món hàng xa xỉ" của riêng người giàu, ngày càng nhiều chủ sở hữu các bất động sản nghỉ dưỡng là người trẻ độ tuổi từ 28 đến dưới 35.

Ngọc Diệp, nhân viên một công ty quảng cáo tại quận 3, TP.HCM, vừa khiến bạn bè bất ngờ khi mua căn hộ biển gần Phan Thiết. Cô chia sẻ: "Cứ nghĩ tài chính phải mạnh lắm mới có thể mua nổi bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng. Thật ra dân văn phòng như tôi chỉ cần tiết kiệm tầm 300 triệu đồng là mua được căn hộ ven biển. Mỗi cuối tuần chỉ cần ngồi xe di chuyển tầm 3 giờ là có thể ngắm biển xanh cát trắng, tha hồ hưởng thụ không khí biển. Ngày lễ, tết cũng chẳng lo bị hét giá hay "cháy" phòng. Khi không có nhu cầu sử dụng thì tôi cho khách du lịch thuê lại, lợi nhuận mỗi tháng thu về vẫn cao hơn nhiều so với gửi tiết kiệm".

Trường hợp của Diệp không phải là cá biệt, các cuộc khảo sát cho thấy ngày càng nhiều người trẻ có độ tuổi từ 28 đến dưới 35 sở hữu second home là các BĐS nghỉ dưỡng.

Các chủ đầu tư liên tục nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm nghỉ dưỡng với mức giá chỉ 1,3-3 tỉ đồng/căn, đồng thời xây dựng phương thức thanh toán kéo dài nhằm hướng tới đối tượng là người trẻ. Đơn cử như phân khu căn hộ biển 5 sao, sở hữu lâu dài Wyndham Coast thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng Thanh Long Bay do Tập đoàn Nam Group phát triển tại Kê Gà, ngay vị trí cửa ngõ thủ phủ resort Phan Thiết.

Phân khu căn hộ biển Wyndham Coast thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng Thanh Long Bay tọa lạc tại Kê Gà, ngay vị trí cửa ngõ thủ phủ resort Phan Thiết.

Theo DKRA Vietnam - tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, 100% các căn hộ biển sở hữu lâu dài tại Wyndham Coast được trang bị đầy đủ nội thất cao cấp chuẩn 5 sao. Chỉ với 138 triệu đồng, tương đương 10% trong đợt thanh toán đầu tiên, người trẻ đã có thể làm chủ “ngôi nhà thứ hai” với đầy đủ công năng: Ở, nghỉ dưỡng và đầu tư sinh lợi.

Chỉ với 138 triệu đồng tương đương 10% trong đợt thanh toán đầu tiên, người trẻ đã có thể làm chủ căn hộ biển sở hữu lâu dài Wyndham Coast bàn giao nội thất hoàn thiện chuẩn 5 sao.

Đáng chú ý, chủ đầu tư áp dụng chính sách thanh toán kéo dài đến bốn năm, giữa các đợt thanh toán cách nhau ba tháng khách hàng chỉ phải trả số tiền tương ứng 3% giá trị, khoảng 13,7 triệu đồng/tháng. Đây rõ ràng là điều kiện lý tưởng để những người trẻ có thu nhập ổn định từ khoảng 20 triệu đồng/tháng chủ động nguồn tài chính và dễ dàng sở hữu second home đúng nghĩa.

Sinh lời tối ưu

Thống kê tại Bình Thuận, dù lượng khách du lịch tương đương Đà Nẵng, Nha Trang nhưng số lượng phòng khách sạn 4-5 sao lại chỉ bằng khoảng 30%. Do đó một khi được hoàn thiện và đưa vào hoạt động, Wyndham Coast sẽ trở thành lựa chọn đầu tiên của du khách quốc tế và nội địa.

Đồng thời lượng du khách dồi dào còn được bảo chứng bởi các thương hiệu hợp tác, vận hành danh tiếng thế giới như Wyndham (Mỹ), Accor (Pháp) và Tập đoàn H2O Sports Hawaii (Mỹ). Bên cạnh lợi thế thanh toán nhàn hạ, căn hộ biển sở hữu lâu dài tiêu chuẩn 5 sao là kênh đầu tư sinh lời tối ưu.

Tính toán một cách khiêm tốn, mức giá cho thuê phòng 5 sao trung bình từ 2,5 triệu đồng/đêm/phòng ngủ và công suất khai thác 48%/năm; sau khi trừ hết các chi phí vận hành và quản lý, chủ sở hữu căn hộ mỗi năm thu về khoảng 223 triệu đồng, tỉ suất sinh lời từ 20,5% trở lên.

Cũng theo bài toán này, chỉ sau 5-6 năm nhà đầu tư đã có thể thu hồi vốn và yên tâm hưởng trọn vẹn nguồn lợi cho thuê, ước khoảng 30 triệu đồng/tháng trong khi khoản phải trả mỗi tháng để sở hữu căn hộ biển hiện nay không đến 14 triệu đồng.

Wyndham Coast là một trong 12 phân khu tiện ích khổng lồ của tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển quy mô lên đến 90 ha được triển khai đồng bộ, bài bản.

Chưa kể, căn hộ biển Wyndham Coast là một trong 12 phân khu tiện ích khổng lồ của tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay quy mô lên đến 90 ha được triển khai đồng bộ và bài bản, vì vậy yếu tố cộng hưởng cho BĐS tăng giá theo thời gian là rất lớn.

Cũng sau 5-6 năm đầu tư, người trẻ hiển nhiên lãi được căn hộ biển 5 sao mang giá trị tương lai với quyền sở hữu lâu dài. Chủ nhân căn hộ cũng có quyền tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại đây cùng gia đình, bạn bè bất kỳ lúc nào nếu muốn.

Thanh Long Bay ra đời giúp giấc mơ sở hữu second home của người trẻ được hiện thực hóa. Quan trọng hơn second home hiện đại là các căn hộ biển sở hữu lâu dài còn giúp họ làm chủ khoản sinh lợi an toàn bằng tâm thế đầu tư an nhàn nhất có thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm