Cần Giờ sẽ có sân golf rộng 135 ha?

Sở QH-KT vừa có công văn gửi UBND TP đề xuất như trên.

Sở QH-KT cho rằng đây là phương án sử dụng đất hiệu quả, tận dụng phát triển du lịch và tăng quỹ đất thể thao, vui chơi giải trí cho tổng thể khu đô thị du lịch biển Cần Giờ. Bởi lẽ khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (rộng 600 ha) đã được xác định trong quy hoạch chung TP và đồ án điều chỉnh quy hoạch chung huyện Cần Giờ. Việc mở rộng phát triển các khu đô thị về biển Đông là phù hợp với chủ trương phát triển của TP. Việc bố trí sân golf ở khu vực này nhằm thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế và để hình thành khu du lịch tầm cỡ trong khu vực và huyện Cần Giờ.

Theo tìm hiểu của PV, dự án này có tên là Cần Giờ Golf Club có tổng mức đầu tư khoảng 900 tỉ đồng do Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ đề xuất thực hiện. Đơn vị này cũng cam kết nếu được thực hiện sẽ lập báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược, có biện pháp bảo vệ cảnh quan, môi trường thiên nhiên, môi trường sinh thái... và đầu tư dự án trong hai năm. Khi sân golf hoạt động giải quyết thường xuyên hơn 300-400 lao động, trong đó sẽ ưu tiên sử dụng lao động địa phương. Sở QH-KT cũng cho rằng sân golf Cần Giờ nằm hoàn toàn trên phần đất lấn biển, không có đất lúa nên phù hợp quy định.

Theo quy hoạch phát triển sân golf đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt, TP.HCM có năm sân golf. Cụ thể sân golf Công ty TNHH Hoa-Việt (ở quận 9, rộng 266 ha, đã hoạt động); sân golf sân bay Tân Sơn Nhất (khoảng 157 ha, đã hoạt động); sân golf Sing Việt (rộng hơn 70 ha, ở huyện Bình Chánh, đang bồi thường, giải phóng mặt bằng); sân golf GS (khoảng 200 ha, ở huyện Củ Chi, đang triển khai) và sân golf ở dự án khu liên hợp sân golf - thể dục thể thao - vui chơi giải trí và biệt thự Rạch Chiếc (quận 2, đã chuyển thành dự án dân cư). Ngoài ra, UBND TP đang xem xét đề nghị bổ sung vào quy hoạch một sân golf chín lỗ ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm