Cận cảnh tháo dỡ chung cư nghiêng ở TP.HCM

Lô E chung cư 518 đường Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM bị nghiêng gần nửa mét, gây mất an toàn cho cư dân trong khu vực. Đầu tháng 10, lực lượng chức năng đã bắt đầu công tác tháo dỡ lô nhà này. 

Phía ngoài Lô E, chung cư này đã được rào tôn để tiến hành việc tháo dỡ. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận ra chung cư phía phải nghiêng nhiều so với chung cư kế bên (phía trái).

Nhìn từ phía trong ra cũng thấy mức độ nghiêng của lô chung cư này đáng báo động. Theo các công nhân đang tháo dỡ chung cư, trên sân thượng chung cư bị dốc rất nhiều, thậm chí cửa của các căn hộ mở ra thì sẽ tự đóng lại do độ nghiêng tạo nên.

Các công nhân đang thực hiện công tác tháo dỡ. 

Theo các công nhân ở đây thì đầu tiên họ sẽ tháo các phần sắt thép bên ngoài chung cư như lan can, hàng rào, cửa sổ, cửa kính... Sau đó là công đoạn đập tường và tháo các khối bê tông cột trụ lớn.

Công tác tháo dỡ đang được tiến hành khẩn trương dù vào ngày cuối tuần.

Phần khung sắt, hàng rào chất đống được tháo dỡ hôm nay (3-10).

Cận cảnh đống sắt thép được tháo dỡ. Dự kiến công tác tháo dỡ lô chung cư nghiêng này mất khoảng 3 tháng. Trước đó, cuối tháng 1-2019, Sở Xây dựng TP cho biết khi kiểm định nền móng lô E chung cư 518 bị nghiêng 45 cm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm