Bình Thuận: ‘Siêu dự án’ xây dựng trái phép

Ngày 4-3, tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Trung Sơn Bắc, chủ đầu tư dự án bất động sản Thanh Long Bay tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam.

Theo quyết định, công ty này bị xử phạt 17,5 triệu đồng do đã khởi công xây dựng công trình nhà phố liền kề tại dự án tổ hợp nghỉ dưỡng Thanh Long Bay mà chưa có thiết kế bản vẽ thi công công trình đã được phê duyệt.

Đối với việc rao bán biệt thự, nhà phố liền kề tại dự án này đang rầm rộ trên mạng, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết đến nay công ty này vẫn chưa đủ điều kiện để giao dịch.

Khu đất vàng nằm sát biển của dự án

Trước đó, từ tháng 7-2019, Sở Xây dựng Bình Thuận cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Trung Sơn Bắc không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí; không đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án trên khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Trung Sơn Bắc sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện đưa bất động sản này vào kinh doanh theo quy định. Tuy nhiên, đến nay sau gần hai năm, các thủ tục chưa hoàn thành nhưng công ty vẫn tổ chức khởi công rầm rộ, xây dựng trái phép.

“Hiện nay Dự án Thanh Long Bay chưa hoàn thành rất nhiều thủ tục như điều chỉnh quy hoạch, tổ chức thẩm định rồi mới được cấp phép xây dựng phần nhà phố. Cả nghĩa vụ tài chính đến nay công ty này cũng chưa thực hiện” - lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận thông tin.

Được biết, từ năm 2003, UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định giao đất cho Công ty TNHH xây dựng Thương mại Trung Sơn (Trung Sơn Bắc ngày nay) với diện tích gần 1 triệu m2 (997.783,6 m2) để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch Hòn Lan tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa thành hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm