Bình Thuận ra văn bản khẩn kiểm soát thị trường bất động sản

Ngày 29-5, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký công văn gửi các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Một dự án bất động sản chưa xây dựng đã rao bán tại Bình Thuận.

Công văn này nhấn mạnh từ tháng 7-2018 UBND tỉnh đã có Công văn tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản. Tuy nhiên, đến nay tình hình thị trường bất động sản tại một số khu vực vẫn còn xảy ra phức tạp. Đặc biệt là khu vực phường Phú Hài, phường Mũi Né (hai bên đường Võ Nguyên Giáp, khu vực quy hoạch Sân bay Phan Thiết …), xã Thiện Nghiệp, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết.
Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về thị trường bất động sản, tránh xảy ra tình trạng hoạt động môi giới, kinh doanh bất động sản không đúng theo quy định của pháp luật, tỉnh yêu cầu các sở ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai công tác thanh tra, kiểm tra. Qua đó xử lý các hoạt động kinh doanh bất động sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định pháp luật nhằm không để xảy ra việc đầu cơ tăng giá bất động sản, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, phát triển của tỉnh.
Sở Xây dựng phải công bố ngay các đồ án quy hoạch được phê duyệt trên cổng thông tin điện tử của Sở; Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố công khai các dự án đầu tư trên cổng thông tin điện tử của Sở.

Nhiều dự án còn đầy cây cỏ, lùm bụi đã rao bán giữ chỗ.

Sở Tư pháp chỉ đạo các Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực đối với việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Yêu cầu UBND TP Phan Thiết: Tổ chức công bố công khai các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt (trước mắt tại các khu vực phường Phú Hài, phường Mũi Né, xã Thiện Nghiệp, xã Tiến Thành, xã Phong Nẫm) để người dân được biết. Có biện pháp ngăn chặn tình trạng thu gom đất để xây dựng hạ tầng các khu dân cư tự phát không đảm bảo quy chuẩn xây dựng, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị được phê duyệt.

TP Phan Thiết cũng được giao chỉ đạo UBND các xã, phường xử lý việc lấn chiếm lòng lề đường để hoạt động môi giới bất động sản, treo bảng hiệu, bảng quảng cáo bất động sản không đúng quy định pháp luật, các hoạt động gây ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn. Tổ chức việc thông tin, tuyên truyền vận động người dân không tham gia giao dịch mua bán, chuyển nhượng đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện thông qua các hình thức sinh hoạt tổ dân phố, sinh hoạt tại cộng đồng dân cư. Đồng thời giám sát chặt chẽ đối với các dự án bất động sản đang triển khai xây dựng trên địa bàn, báo cáo kịp thời về Sở Xây dựng khi phát hiện các dự án chưa đủ điều kiện nhưng đã triển khai xây dựng và rao bán, giao dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm