Biệt thự 'siêu khủng' xây không phép ở Đồng Nai

Được biết, năm 2019 căn biệt thự này được xây dựng với diện tích gần 1.300 m2 trên khu đất có diện tích gần 6.000 m2, thuộc thửa đất 754, tờ bản đồ số 48 xã An Phước (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Đất này là loại đất trồng cây lâu năm do bà Nguyễn Thị Bảo Lộc (ngụ phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) làm chủ.

Căn biệt thự siêu khủng được xây dựng trên đất trồng cây lâu năm. Ảnh: VH. 

Đến tháng 4-2020, UBND xã An Phước đã tiến hành lập biên bản với chủ đầu tư và yêu cầu dừng thi công.

Lúc này, căn biệt thự đã xây xong đến tầng thứ 3 và đang hoàn thiện phần thô. UBND xã An Phước yêu cầu bà Lộc dừng thi công, đồng thời khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.
Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục là 60 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt vi phạm của UBND huyện Long Thành. Tuy nhiên, căn biệt thự vẫn tiếp tục được xây dựng cho đến nay là gần hoàn thiện.

Tại biên bản làm việc với xã An Phước, bà Lộc trình bày trước khi xây dựng gia đình có thông báo cho chính quyền địa phương và cấp huyện.

Sau đó, bà có đơn đề nghị cấp phép xây dựng và làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng không được cơ quan chức năng đồng ý do chưa phù hợp quy hoạch.

Xã An Phước khẳng định tại thời điểm xã kiểm tra, lập biên bản, bà Lộc chưa cung cấp được giấy phép xây dựng và các loại giấy tờ pháp lý liên quan khác nên đơn vị này đã yêu cầu bà Lộc ngừng thi công theo quy định.

Trao đổi qua điện thoại với PV, bà Lộc cho biết: “Căn biệt thư xây dựng trước đây nằm trong đất dự án thực hiện khu dân cư. Trong lúc tôi đi xin giấy phép xây dựng thì mới biết không hiểu sao ở huyện làm lệch bản đồ quy hoạch, không cập nhật khu đất này. Hiện nay tôi đã làm công văn và chờ bản đồ cập nhật quy hoạch lại... khi nào công bố quyết định sẽ bổ sung thôi”.

Đến nay, căn biệt thự đồ sộ đã sắp hoàn thiện . Ảnh: VH.

Chiều 23-4, trao đổi vớiPLO, lãnh đạo UBND xã An Phước xác nhận bà Lộc đang xây dựng trái phép biệt thự trên đất nông nghiệp. Chính quyền xã đã lập biên bản, ghi nhận hiện trạng rồi báo cáo lên UBND huyện Long Thành để xử lý theo thẩm quyền.

Khi được hỏi vì sao chính quyền địa phương phát hiện lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công nhưng một năm nay căn biệt thự vẫn xây dựng gần hoàn thiện, lãnh đạo xã An Phước cho biết: “Chức năng của địa phương cấp xã chỉ đến như vậy thôi”.

Trong ngày, PV liên hệ với Phòng quản lý đô thị và lãnh đạo huyện Long Thành để nắm thông tin về vụ việc này, tuy nhiên người có chức năng phát ngôn cho biết bận đi họp, chưa trả lời được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm