Bí thư Quảng Ninh chỉ đạo dừng chuyển nhượng đất tại Vân Đồn

Theo ông Đọc, khi Vân Đồn có dự án giao thông lớn được Nhà nước đầu tư hàng ngàn tỉ đồng thì giao thông đến đâu, địa tô, giá đất tăng lên đến đấy. Tại Vân Đồn đã xảy ra tình trạng mua đi bán lại, nâng giá đất để trục lợi.

Ông Đọc cho hay hiện Vân Đồn đang chờ Quốc hội thông qua luật, quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội cũng đang được điều chỉnh đưa Vân Đồn trở thành đặc khu hành chính-kinh tế. Vì thế, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định tạm dừng mọi giao dịch về đất đai trong nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Đọc (giữa), Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, chỉ đạo dừng mọi giao dịch đất đai tại Vân Đồn.

Tất cả dự án cũng tạm dừng giao dịch, đất rừng cũng phải tạm dừng giao dịch để chờ luật và quy hoạch mới” - ông Đọc nói. Những trường hợp đặc biệt thì huyện Vân Đồn tổng hợp báo cáo UBND tỉnh quyết định cho từng trường hợp một.

Tại Vân Đồn thực hiện dừng giao đất đai cho các dự án mới, đồng thời giao thanh tra rà soát lại toàn bộ các dự án đã giao trước đây. Các dự án giao quá lâu mà không đầu tư cũng kiên quyết thu hồi ngay, đảm bảo quản lý theo đúng quy hoạch.

Theo ông Đọc, vừa qua có rất nhiều thông tin từ dư luận liên quan đến việc quản lý, chuyển đổi mục đích đất rừng không đúng tại Vân Đồn. Thanh tra tỉnh Quảng Ninh sẽ thanh tra tất cả dự án đó. Những trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm, đảm bảo quản lý chặt chẽ đất đai, không có vùng cấm, kể cả cán bộ UBND huyện, nếu có sai phạm.

Đồng thời, dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhất là từ đất nông nghiệp, đất rừng, đất thủy sản sang đất khác như đất ở, đất thương mại dịch vụ.

Ông Đọc yêu cầu cơ quan chức năng, nhất là huyện Vân Đồn thực hiện quản lý chặt chẽ cán bộ cơ sở các cấp trong việc chứng thực chuyển nhượng phải dừng lại. Chính quyền phải rà soát, phát hiện kịp thời những trường hợp lấn chiếm, chuyển nhượng trái mục đích để xử lý kịp thời tận gốc. Nếu đã xảy ra lấn chiếm phải cưỡng chế ngay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.