Bí thư Đà Nẵng đề nghị xử nghiêm vụ lừa đảo chung cư

Khi bị yêu cầu rời khỏi các căn hộ ở trái phép, các hộ này phản đối quyết liệt. Tuy nhiên, đại diện TP đã giải thích rõ là họ bị lừa. Bản thân những người này cũng chưa bao giờ đến Công ty Quản lý nhà (Sở Xây dựng), đơn vị được giao quản lý các khu chung cư để làm việc” - ngày 2-6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng báo cáo tại buổi giao ban của TP. Đây là vụ việc đã được Pháp Luật TP.HCM ngày 30-5 phản ánh trong bài “Siêu lừa bán luôn cả chung cư”.

Tại buổi giao ban, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, lưu ý các cơ quan pháp luật địa phương phải xử lý thật nghiêm các đối tượng lừa đảo. “Phiên tòa cần được tổ chức lưu động ngay tại Khu chung cư Nam cầu Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang để răn đe, giáo dục” - ông Thọ nhấn mạnh.

Theo ông Thọ, cần phải xử lý luôn cả những người bị Trần Quang Hai và Hồ Văn Thương lừa vào ở tại Khu chung cư Nam cầu Cẩm Lệ bởi họ không làm đơn xin thuê chung cư, không đủ tiêu chuẩn được thuê nhưng cố tình đưa tiền cho Hai và Thương để được vào ở. Những căn hộ đã có người vào ở trái quy định đều phải thu hồi. “Nếu anh khó khăn thì làm đơn để TP xem xét chứ mang tiền đi hối lộ là sai, phải xử lý ngay” - ông Thọ nói.

Ông Thọ cũng yêu cầu UBND TP xem xét lại quy trình quản lý nhà chung cư của Công ty Quản lý nhà chung cư. “Có quỹ nhà để trống nhưng công ty không họp, không duyệt, không xét thì lấy đâu người được vô ở đàng hoàng? Tại sao lại để người không đủ tiêu chuẩn vào ở dễ dàng, ngang nhiên như vậy? Thậm chí họ ở lâu như thế mà không biết?” - ông Thọ đặt hàng loạt câu hỏi, đồng thời yêu cầu cơ quan công an điều tra đến nơi đến chốn vụ lừa đảo này. Ban Nội chính TP phải trực tiếp theo dõi và báo cáo kết quả cho Thành ủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm