Bến Bình Đông bất ngờ hút nhà đầu tư địa ốc

Bến Bình Đông (quận 8) nằm dọc theo hai bờ Kênh Đôi, tuyến đường thủy quan trọng nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây. Thế nhưng nhiều năm qua, do ô nhiễm khiến những mặt tiền “view sông” này không thu hút được các nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Đến khi TP.HCM phát triển mạnh hạ tầng, triển khai chương trình chỉnh trang kênh rạch, Bến Bình Đông dần trở thành thị trường địa ốc mới nổi thu hút nhiều nhà đầu tư

Từ Bến Vân Đồn đến Bến Bình Đông

Bến Vân Đồn trước đây có thể xem là “mặt tiền” của toàn bộ quận 4, TP.HCM. Trước năm 2015, bộ mặt của tuyến đường này vẫn còn khá nhếch nhác với những khu ổ chuột ven sông. Thời điểm đó, quận 4 vẫn bị tách biệt bởi các con kênh, giống như một cù lao giáp ranh bên này là quận 1, quận 5, quận 8 và bên kia là Nhà Bè, quận 7.

View sông, giao thông thuận tiện giúp các vị trí dọc theo Bến Bình Đông hút các dự án bất động sản. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, khi căn hộ view sông trở thành phân khúc hot trên thị trường BĐS, hàng loạt tên tuổi lớn của thị trường địa ốc bắt đầu lập các dự án dọc bờ kênh này. Có thể kể đến hàng loạt dự án: River Gate, Icon 56, Galaxy 9…  Hàng loạt dự án cao cấp mọc lên không chỉ thay đổi bộ mặt của tuyến đường Bến Vân Đồn mà còn kích thích làn sóng địa ốc, biến cả quận 4 thành một đô hội đúng nghĩa. Giá trị nhà đất tăng chóng mặt.

Trong xu thế đó, Bến Bình Đông là “điểm nóng” của thị trường quận 8 với lợi thế vị trí đắc địa và giao thương nhộn nhịp. Gần đây nhất, DRH Holding vừa tung ra dự án Aurora Resident sở hữu hai mặt tiền sông.

Ông Lê Chí Hùng Việt, Phó Tổng Giám đốc DRH Holdings, cho biết công ty đã hợp tác với đơn vị thiết kế hàng đầu đến từ Nhật Bản - DKO đảm bảo 100% căn hộ của dự án đều có hướng nhìn ra sông.

Thị trường mới nổi

Lý giải vì sao các tuyến đô thị ven sông hút chủ đầu tư BĐS, các chuyên gia cho rằng ngoài giá trị tự nhiên ngày một gia tăng, quận 8 còn nằm trong khu vực trọng điểm của chương trình chỉnh trang đô thị đang được TP.HCM đẩy mạnh. Từ nay đến năm 2020, quận 8 sẽ di dời và tái định cư khoảng 10.600 căn nhà ven và trên kênh rạch, 16.000 căn nhà lụp xụp trên địa bàn quận. Cụ thể là di dời dân cư sống trên và ven bờ Nam của kênh Đôi, kênh Tàu Hủ, di dời hơn 26.000 dân dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển.

Các chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng chương trình chỉnh trang kênh rạch, "xanh" các dòng kênh sẽ giúp thị trường BĐS TP.HCM phát triển. 

Quận 8 cũng là địa bàn được thành phố đầu tư trọng điểm để biến thành “hạt nhân” của khu vực Tây Nam. Một loạt dự án hạ tầng lớn đã được kích hoạt, đơn cử như xây dựng cầu Bình Tiên, cầu Phú Định, mở rộng đường Trịnh Quang Nghị 60 m để khép kín đường Vành đai 2, di dời Bến xe miền Tây về khu Nam Sài Gòn… đang được ưu tiên hàng đầu.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), chương trình chỉnh trang kênh rạch, giảm ô nhiễm môi trường mà TP.HCM sẽ quyết liệt làm từ năm 2018 tới đây sau khi có cơ chế đặc thù sẽ thúc đẩy mạnh thị trường BĐS thành phố. Đặc biệt những khu vực có view sông, những dự án sở hữu vị thế "nhất cận thị nhị cận giang".

Ông Châu cho biết phương án di dời các hộ dân ven kênh Đôi, phương án xây dựng cầu Bình Tiên nối quận 6, quận 8 và Bình Chánh sẽ tác động mạnh mẽ đến “bộ mặt” đô thị ở khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm