BĐS Long Thành tăng mạnh nhờ quy hoạch đô thị đa chức năng

Việc chính thức khởi công sân bay quốc tế Long Thành và các tuyến cao tốc trọng điểm cùng quy hoạch hoàn chỉnh của các khu đô thị đa chức năng cùng mục tiêu đưa Long Thành lên đô thị loại III vào năm 2030 là cú hích đưa giá trị BĐS nơi đây tăng mạnh.

Long Thành đang nằm trong tốp 4 khu vực có giá BĐS cao nhất tỉnh Đồng Nai với tiềm năng tăng giá lớn. Ảnh: DXG

Thị trường bất động sản Long Thành “dậy sóng”

Tháng 11-2019, khi giai đoạn 1 của dự án sân bay quốc tế Long Thành chính thức được thông qua, đã tạo đà cho các nhà đầu tư “đón sóng”. Đến giữa năm 2020, mặt bằng giá đất tại Long Thành đã tăng từ 10-22% và khi sân bay Long Thành khởi công xây dựng vào tháng 1-2021, nhiều khu vực tại đây đã ghi nhận mức tăng 3-5 lần so với thời điểm 2019.

Cuối năm 2020, Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng dự đoán Đồng Nai cũng nằm trong nhóm địa phương có thể đạt mức tăng giá mạnh trong năm 2021. Hiện tại, dựa trên bảng giá đất mới nhất được tỉnh công bố, mặt bằng giá Long Thành đang nằm trong tốp 4 toàn tỉnh, nhiều khu vực đã chạm mức 40 triệu đồng/m2.

Theo bản đồ quy hoạch “thành phố sân bay” mới nhất, Long Thành sẽ có 5 vùng đệm hỗ trợ tích cực và toàn diện cho sân bay quốc tế Long Thành. Trong đó vùng 2 đẩy mạnh quy hoạch quy hoạch làm các khu đô thị đa chức năng đón đầu nhu cầu nhà ở của cư dân địa phương, khi sân bay vận hành giai đoạn 1 vào năm 2025. Từ đó, Long Thành thu hút được các chủ đầu tư lớn và những dự án khu đô thị tầm cỡ.

Khu đô thị đa chức năng tăng giá sau gần 1 năm công bố

Nhìn nhận tiềm năng của vùng đệm “thành phố sân bay”, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã phát triển dự án đô thị thương mại giải trí Gem Sky World 92,2 ha với đầy đủ chức năng về thương mại, giải trí, giáo dục, y tế… tạo nên một khu đô thị sân bay đạt chuẩn đầu tiên tại địa phương.

Hoàn thiện hàng loạt hạ tầng và tiện ích đẳng cấp, Gem Sky World góp phần lớn thay đổi diện mạo vùng và thiết lập mặt bằng giá mới. Ảnh: DXG

Vào tháng 7-2020, dự án khu đô thị Gem Sky World được công bố có giá 18 triệu đồng/m2; đến cuối năm con số này đã tăng vượt mốc 27 triệu đồng/m2. Đến tháng 4-2021, khi chủ đầu tư bàn giao gần 1.500 sản phẩm nhà phố tự xây đầu tiên cho khách hàng với pháp lý hoàn chỉnh, nhiều diễn đàn giao dịch BĐS đã đưa ra mức giá vượt mốc 30 triệu/m2, thậm chí lên tới 32 triệu/mvới những sản phẩm có vị trí đẹp. Như vậy, tính tới hiện tại, giá nhà phố tự xây của Gem Sky World tăng hơn 70% so với thời điểm ban đầu. 

Nhằm đẩy nhanh quá trình hoàn thiện khu đô thị, từ cuối tháng 4, Tập đoàn Đất Xanh chính thức giới thiệu dòng sản phẩm shophouse xây sẵn (từ 9 tỷ đồng/căn, diện tích từ 120-198 m2) và nhà phố xây sẵn (từ 4,5 tỷ đồng/căn, diện tích đất 100-132 m2) với nhiều lợi thế về vị trí, thiết kế, công năng, khả năng sinh lời cùng nhiều chính sách ưu đãi. 

Nổi bật là chính sách “Tặng 19 chỉ vàng” đã được triển khai rất thành công từ 28-4 đến 19-5. Hiện tại, chương trình “Tặng 10 chỉ vàng” cũng được kích hoạt từ 20-5 đến 31-5. Đối với các khách hàng đã từng giao dịch thành công các sản phẩm do DXG làm Chủ đầu tư và Nhà phát triển sẽ được hưởng chế độ ưu đãi 3% giá trị sản phẩm. Khách hàng có hộ khẩu Đồng Nai được hưởng mức chiết khấu từ 2-3% giá trị. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID-19 có dấu hiệu trở lại, chủ đầu tư cũng hỗ trợ khách hàng với phương thức thanh toán chỉ 1%/tháng. 

Sau gần một năm triển khai, Gem Sky World đã đưa vào vận hành nhiều tiện ích quan trọng: nhà điều hành hiện đại rộng hơn 2.000 m2, công viên trung tâm Gem Sky Park 3 ha, nổi bật nhất là tổ hợp 28 trò chơi mạo hiểm quốc tế Adventure Forest; các đường nội khu và đại lộ dài 2 km, hệ thống điện - nước - viễn thông - cảnh quan cây xanh… Sắp tới, nhiều hạng mục sẽ khai trương sau đợt dịch này như: hồ bơi tại công viên, dãy shophouse dọc đại lộ và công viên, nhà mẫu và shophouse mẫu…

Thông tin chi tiết về Gem Sky World, xem tại website: https://gemskyworld.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm