Bất ngờ về phân khúc bất động sản khách săn tìm mùa dịch

Trong khi các phân khúc bất động sản (BĐS) như đất nền, nhà phố, chung cư giảm giao dịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì lượng tìm kiếm BĐS công nghiệp ở nhiều địa phương vẫn tăng mạnh dù giá thuê tăng.
Báo cáo quý II-2020 của kênh thông tin Batdongsan.com.vn cho thấy sự tăng trưởng đáng chú ý về mối quan tâm của người dùng với các thị trường tỉnh phía Bắc.
Sáu tỉnh miền Bắc đứng đầu về lượng tìm kiếm là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên và Vĩnh Phúc. Trong đó, Hòa Bình áp đảo so với 5 tỉnh còn lại khi đứng đầu về lượng tìm kiếm, đạt 77%, kế đó là Quảng Ninh với mức tăng trưởng 45%.

Bất động sản công nghiệp vẫn thu hút nhà đầu tư tăng tìm kiếm nhiều nhất bất chấp dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Báo cáo cũng cho thấy mức độ tìm kiếm bất động sản công nghiệp tăng mạnh ở một số khu công nghiệp thuộc các tỉnh thành phía Bắc. Lượng tìm kiếm bất động sản công nghiệp tăng 32% so với mức trung bình.
Trong đó, khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng) tăng 243%, khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) tăng 260%, khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) tăng 19%, khu công nghiệp Việt Yên (Bắc Giang) tăng 76%, khu công nghiệp Hồng Bàng (Hải Phòng) tăng 42%...

Lượng tìm kiếm BĐS công nghiệp tại loạt khu công nghiệp lớn ở phía Nam cũng tăng mạnh như Vĩnh Lộc (TP.HCM), Nam Tân Uyên (Bình Dương), Đức Hòa (Long An) cũng tăng mạnh trong quý II/2020 với mức tăng 132%-175% so với quý trước.

Theo JLL Việt Nam, trong quý II, các chủ đầu tư tiếp tục nâng giá đất lên mức trung bình 106 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. TP.HCM vẫn là địa phương dẫn đầu phía Nam về tốc độ tăng giá, với mức giá thuê đất KCN đạt gần 180 USD/m2/chu kỳ thuê. Long An hiện giữ vị trí thứ 2 với giá chào thuê lên đến 120 USD/m2/chu kỳ thuê.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.