Bất động sản rục rịch 'bung hàng' đón Tết

Thời điểm cuối năm thường là mùa cao điểm của thị trường bất động sản (BĐS), vì vậy các doanh nghiệp (DN) đang chạy đua chuẩn bị nguồn hàng để kịp bung vào những tháng cuối năm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để đón đầu những tiện ích mà hạ tầng khu Nam mang lại, ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Hưng Lộc Phát, cho biết ngay đầu năm 2018 DN sẽ chào bán ra thị trường dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7) với 100 căn biệt thự nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại. Toàn bộ dự án được xây dựng theo quy chuẩn compound khép kín với khoảng 7.000 m2 đất công viên và hồ cảnh quan rộng 4.000 m².

Nhu cầu mua nhà cuối năm được các doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng tăng mạnh.

Theo ông Lực, dù chưa chính thức mở bán nhưng 100 căn biệt thự, nhà phố đã được khách hàng đặt mua. Bởi đây là sản phẩm nhà phố hiếm hoi trong khu vực Phú Mỹ Hưng được chào bán ở thời điểm hiện tại. Dự án kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng vì cómật độ công viên lớn, bao quanh là vườn cây xanh mát.

Một DN BĐS lớn khác cũng tiết lộ chuẩn bị mở bán với con số sản phẩm “khủng” khoảng 4.000 căn hộ cao cấp ngay tại khu vục đường Đào Trí (quận 7). Đây là khu vực sầm uất, thu hút được nhiều nhà đầu tư bởi sở hữu được mặt tiền sông Nhà Bè. Trong tương lai không xa, khi đường Đào Trí được hoàn thành, giá trị BĐS khu vực này sẽ gia tăng nhanh chóng.

Ông Dương Tuấn Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty Tuấn Long, cho biết cuối tháng 12 này, công ty ông cũng sẽ tiếp tục mở bán khu dân cư Green Life giai đoạn 3 của tổng thể khu dân cư Green Riveside được mở bán thành công trước đó. Lượng sản phẩm mở bán đợt này gồm 100 nền nhà phố với diện tích mỗi nền khoảng 80 m2, giá bán mỗi nền từ 22 triệu đồng/m².

Ông Tú chia sẻ: Dự án với ý tưởng quy hoạch là một khu phố dành riêng cho những cư dân muốn có một môi trường sống sang trọng, đầy đủ tiện nghi, DN đã thực hiện quy hoạch cho thiết kế dự án theo tiêu chuẩn một khu dân cư cao cấp với cổng bảo vệ riêng biệt, đảm bảo an ninh 24/24 giờ. Hệ thống an ninh này sẽ luôn được kiểm soát trên từng tuyến đường của khu phố.

Rất nhiều DN BĐS khác cũng đã và đang chuẩn bị tung dự án để đón đầu nhu cầu đầu tư mua nhà an cư của người dân vào những tháng cao điểm cuối năm.

Những dự án bất động sản nhà phố, khu dân cư biệt lập, đảm bảo an ninh, có không gian xanh thu hút nhà đầu tư, người mua nhà.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho rằng sau một năm làm ăn, tích lũy, những tháng cuối năm người dân thường có tâm lý đem tiền kiếm được mua nhà đất nhiều nhất để an cư cũng như đầu tư, làm tài sản để dành. Chính vì vậy, nhiều công ty cũng có chiến lược để dành các dự án “hot” tung ra thị trường vào thời gian này. Khác với những năm trước thị trường BĐS khó khăn, chỉ những sản phẩm có mức giá phù hợp, giá rẻ mới bán được thì đến năm nay thị trường BĐS đã hồi phục, tất cả phân khúc đều bán khá tốt, đặc biệt là phân khúc đất nền nhà phố.

Theo đánh giá của các chuyên gia, không chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng trong nước, mở bán dự án cuối năm các công ty BĐS cũng đón lượng kiều hối mà Việt kiều mang về Việt Nam dịp cuối năm. Thường vào dịp cuối năm Việt kiều thường về quê ăn Tết, kết hợp với đó là tham quan các dự án, tìm kiếm cơ hội đầu tư hoặc mua nhà an cư. Những Việt kiều không về quê ăn Tết cũng gửi tiền về. Đây là một nguồn tiền rất lớn nên nhiều công ty BĐS hướng đến nhằm mở rộng thêm phân khúc khách hàng. Nếu DN nào biết khai thác được lượng tiền, nguồn khách hàng này chắc chắn sẽ bán hàng rất tốt, nhất là đối với những dự án nhà phố, biệt thự được quy hoạch và đầu tư theo dạng khép kín, nhà compound (nhà ở trong khu biệt lập, đảm bảo an ninh...)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm