Bắt đầu xuất hiện nhà đầu tư bán cắt lỗ, giảm giá để thoát hàng

Theo báo cáo mới nhất về thị trường sáu tháng đầu năm của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), do dịch bệnh COVID-19 kéo dài ảnh hưởng đến tài chính nên nhiều nhà đầu tư ở một số tỉnh thành đã buộc rao bán sản phẩm với giá thấp hơn giá thị trường.
Cụ thể tại Hà Nội, sau biến động sốt đất mạnh và dịch bệnh kéo dài, nhìn chung thị trường quý 2-2021 yếu, ít giao dịch. Các chủ đầu tư vì vậy mà hạn chế chào bán để thăm dò thị trường, giá cũng không có hiện tượng điều chỉnh.
Các dự án thuộc phân khúc cao cấp đã có động thái giảm giá thông qua nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà.
Ở thị trường thứ cấp có hiện tượng giảm giá bán đến mức lỗ để thu hồi vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Hiện tượng này phần lớn xuất hiện ở các dự án cao cấp. Sản phẩm căn hộ chủ yếu nằm ở các quận như Hoàng Mai, Từ Liêm, Đống Đa, Cầu Giấy...

Thị trường BĐS ở một số tỉnh thành đã xuất hiện người bán cắt lỗ, giảm giá. 

Cũng tại thị trường Hà Nội, tình trạng sốt đất và đầu tư theo phong trào, đám đông… đã đẩy nhiều nhà đầu tư lẻ phải chịu hậu quả.
Sau khi hết sốt đất, dịch bệnh đã khiến một số nhà đầu tư phải rao bán cắt lỗ, giảm giá nhưng vẫn khó giao dịch.
Tại Khánh Hòa, theo báo cáo của VARs, nguồn cung đang bị gián đoạn và giá cả một số phân khúc bất động sản đã giảm nhẹ, giới đầu cơ thoát hàng để thanh khoản tài chính do trước đây ôm quá nhiều.
Việc này đã giúp đưa thị trường dần trở về giá trị thật, ổn định tại một số khu vực phía Tây TP Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.