Bắt đầu phá dỡ chung cư nghiêng gần nửa mét ở TP.HCM

Cụ thể, việc phá dỡ chung cư nghiêng này sẽ thực hiện theo phương án đã được phê duyệt đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động trong công trình. Đồng thời đảm bảo an toàn tính mạng, vệ sinh môi trường và tài sản của người dân trong khu vực...

Thời gian triển khai việc phá dỡ là 90 ngày bắt đầu từ đầu tháng 10.

Công nhân đang tháo dỡ chung cư nghiêng 518 Võ Văn Kiệt sáng 2-10. Ảnh: B.T

Bên cạnh đó, UBND quận 1 cũng sẽ tiếp tục hợp đồng với Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng (Sở Xây dựng) để hoàn tất công tác giám định nguyên nhân. Việc này nhằm xác định trách nhiệm của các bên tham gia xây dựng công trình đối với việc xảy ra sự cố để có cơ sở xác định việc bồi thường thiệt hại cho các chủ sở hữu căn hộ. 

Cơ quan chức năng sẽ thông báo đến các đơn vị liên quan để tham gia chứng kiến việc phá dỡ công trình và giám định nguyên nhân sự cố nhằm xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

Phòng Quản lý đô thị quận 1 được giao phối hợp UBND phường Cầu Kho giám sát việc phá dỡ công trình này của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 1

UBND phường cầu Kho được yêu cầu thông tin đến 38 hộ dân Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt về việc phá dỡ, thời gian phá dỡ, thường xuyên nắm tình hình và tâm tư nguyện vọng của các hộ dân, kịp thời báo cáo UBND quận 1.

Trước đó, cuối tháng 1-2019, Sở Xây dựng TP cho biết khi kiểm định nền móng lô E của chung cư này bị nghiêng 45 cm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm