Bà Rịa- Vũng Tàu ra mắt 'Sổ tay quản lý đất đai' trên điện thoại di động

Mới đây, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã cho ra mắt ứng dụng “Sổ tay quản lý đất đai” trên thiết bị di động (App) với tên gọi iLand.

iLand được tích hợp các ứng dụng đã được phát triển trước đây của đơn vị và đang vận hành phục vụ người dân và doanh nghiệp bao gồm: Ứng dụng di động Quy hoạch Bà Rịa- Vũng Tàu; Ứng dụng web tra cứu giấy chứng nhận (ứng dụng công nghệ nhận dạng từ camera thiết bị di động).

Với các thiết bị điện thoại thông minh smartphone, máy tính bảng (iPad, Samsung tab…), người dùng có thể tải ứng dụng iLand về cài đặt để sử dụng rất nhanh chóng, thuận tiện.

Cụ thể, để cài đặt ứng dụng, người dùng truy cập điện thoại, máy tính bảng vào Kho ứng dụng Appstore (đối với điện thoại Iphone dùng hệ điều hành IOS) hoặc Google Play (đối với điện thoại dùng hệ điều hành Android), gõ từ khóa iLand sau đó tải về.

Ứng dụng iLand sau khi truy cập, chọn địa điểm trong tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu để xem thông tin đất đai-Ảnh:HP

Sở TN&MT lưu ý tùy trường hợp người dùng đăng nhập ở cấp độ nào thì sẽ tương ứng mức độ khai thác thông tin khác nhau từ ứng dụng.

Cụ thể, trường hợp 1 là người dùng không đăng nhập tài khoản ứng dụng: Ở mức độ này, ứng dụng cung cấp những thông tin cơ bản của thửa đất

Trường hợp 2 người sử dụng đăng nhập bằng tài khoản Google (không đăng ký khai thác thông tin). Ở mức độ này, ứng dụng cung cấp nhiều thông tin hơn, như tìm kiếm thửa đất; Bổ sung thông tin từ dữ liệu thuộc tính để so sánh với dữ liệu không gian.

Trường hợp 3 là đăng nhập bằng tài khoản Google (có đăng ký khai thác thông tin). Việc đăng ký khai thác thông tin sẽ bổ sung cho tài khoản nhiều dịch vụ, tiện ích và thông tin như: Chức năng tìm đường đến thửa đất; Chức năng đo đạc; Bổ sung các thông tin như tình trạng cấp giấy; số tờ, số thửa cũ; thông tin tài sản.

Đối với công chức, viên chức thực hiện công tác liên quan đến ngành TN&MT cũng có tài khoản để đăng nhập ứng dụng. Tài khoản này chỉ sử dụng cho công chức, viên chức có thực hiện nhiệm vụ quản lý liên quan đến lĩnh vực TN&MT các cấp. Ứng dụng cung cấp chi tiết nhất thông tin về nhóm thông tin thửa đất, người sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất, lịch sử biến động…

Những ứng dụng này giúp cá nhân, tổ chức tiếp cận thông tin về đất đai nhanh chóng, chính xác-Ảnh chụp màn hình iLand

Sở TN&MT cho hay, ứng dụng iLand sử dụng công nghệ tiên tiến, được xây dựng trên phương châm đơn giản, dễ sử dụng; gồm nhiều chức năng đáp ứng nhu cầu khai thác, sử dụng thông tin đất đai phục vụ cho toàn xã hội

Trong đó, đối với các thửa đất đã được cấp Giấy cứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, ứng dụng cung cấp thêm thông tin về các tài sản đó trên giao diện.

Trong thời gian sắp đến Sở TN&MT sẽ tiếp tục tích hợp nhiều ứng dụng như công bố các khu đất đấu giá; danh sách các khu đất công; phản hồi sai phạm đất đai…

Việc thu phí sẽ tùy mức độ khai thác thông tin của người dùng. Chi tiết mức phí, cách thanh toán hoặc tìm hiểu thêm về cách sử dụng ứng dụng, có thể truy cập Trang thông tin điện tử của Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu để biết thêm chi tiết.

Địa chỉ truy cập: https://sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/pHome.aspx

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm