An cư vượt trội ở trung tâm hành chính Tây Sài Gòn

Dự án Westgate - tổ hợp gần 2.000 căn hộ đang gây chú ý trên thị trường khi là dự án đầu tiên tọa lạc ngay trung tâm hành chính Tây Sài Gòn.

Tiện nghi, an ninh

Trung tâm hành chính là khu vực tập trung toàn bộ hoặc phần lớn cơ quan như UBND, HĐND, các sở ngành và các đơn vị sự nghiệp. Các tiện ích đi kèm như trường học, bệnh viện, thương mại, giải trí, công viên... theo đó cũng mọc lên, giúp nâng cao chất lượng sống cho cư dân.

Do tập trung phần lớn các cơ quan quản lý đầu não nên khu vực trung tâm hành chính có an ninh nghiêm ngặt hơn. Ngoài ra, đóng vai trò như "bộ mặt" của mỗi địa phương, nơi đây thường được ưu tiên phát triển cảnh quan đô thị.

Sống trong khu vực này, cư dân sẽ hưởng lợi nhờ các tiện ích tập trung. Chẳng hạn, tổ hợp gần 2.000 căn hộ Westgate của An Gia nằm ngay lõi trung tâm hành chính Bình Chánh.

Xây dựng từ năm 2013, đến nay khu vực này đang là tâm điểm văn hóa, giao thương sầm uất của khu Tây khi có hạ tầng giao thông hoàn thiện, tích hợp đầy đủ hệ thống tiện ích công, kéo theo đó là hàng loạt dịch vụ thương mại đi kèm.

Quy hoạch lõi trung tâm hành chính Bình Chánh với đầy đủ tiện ích.

Với vị trí này, cư dân tại Westgate chỉ mất vài phút để tiếp cận bệnh viện, trung tâm văn hóa - thể dục thể thao, bưu điện, nhà thiếu nhi... Đặc biệt, nơi đây còn có công viên cây xanh quy mô đến 2 ha và liền kề cụm y tế Tân Kiên quy mô 74 ha (bao gồm BV Nhi đồng 3, BV Truyền máu Huyết học, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch); cụm đại học như ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Văn Hiến, Trường Trung cấp Xây dựng... Chất lượng và môi trường sống của cư dân trong khu vực từ đó cũng nâng cao.

Giao thông kết nối

Mục đích cuối cùng của các cơ quan hành chính công vẫn là để phục vụ người dân nên địa điểm đặt trung tâm thường được nằm giữa tâm điểm kết nối với các khu vực còn lại. Các hạ tầng giao thông cũng được chú trọng đầu tư, giúp việc kết nối được thông suốt, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục công hoặc liên hệ công việc.

Lấy ví dụ từ vị trí dự án Westgate, bao quanh trung tâm hành chính Bình Chánh này là các tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, quốc lộ 50, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tương lai sẽ có thêm tuyến đường sắt cao tốc 10 tỉ USD TP HCM - Cần Thơ, các tuyến Metro số 3a và số 5... Sự phát triển về hạ tầng giúp cư dân dễ dàng di chuyển tới quận 1, Thủ Thiêm (qua Võ Văn Kiệt), Phú Mỹ Hưng (qua Nguyễn Văn Linh) trong khoảng 20 phút.

Với hệ thống giao thông hiện đại, quy hoạch bài bản, cư dân khu trung tâm hành chính có thể thuận lợi trong di chuyển cũng như kết nối giao thương hàng hóa đến các khu vực khác. Nhờ đó, kinh tế các khu vực này cũng sôi động hơn các khu vực vùng ven.

Tiềm năng tăng giá nhà đất

Sở hữu những lợi thế liên quan đến chất lượng sống và khả năng kết nối giao thương, khu vực trung tâm hành chính có tiềm năng phát triển bất động sản để ở và bất động sản thương mại, dịch vụ, văn phòng. Đây cũng thường là khu vực có giá bán nhà đất thuộc loại cao nhất và cũng tăng nhanh nhất trong khu vực.

Đối diện UBND Bình Chánh là quỹ đất hiếm hoi dành để phát triển căn hộ Westgate

Nếu Phú Mỹ Hưng đại diện cho sự hưng thịnh của Nam Sài Gòn thì tại cửa ngõ phía Tây, trung tâm hành chính Bình Chánh được đánh giá sẽ là động lực tăng trưởng chủ lực cho toàn vùng.

Trong không gian hành chính đắt giá của Bình Chánh, Westgate tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi để phát triển nhà ở. Dự án sở hữu tới năm mặt tiền: đối diện UBND - bệnh viện - công viên - đại lộ NguyễnVăn Linh - đường Tân Túc.  

Westgate cũng nhanh chóng thiết lập nên thế mạnh riêng nhờ 50 tiện ích vượt kỳ vọng trong phân khúc giá tầm trung. Đây cũng là dự án tiên phong triển khai các tiện ích chỉ xuất hiện trong phân khúc cao cấp như an ninh đa lớp, quản lý căn hộ bằng ứng dụng, WiFi miễn phí các khu công cộng, hệ thống lọc nước trung tâm tiêu chuẩn toàn cầu NSF…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.