2 cao ốc gây nhức mắt đang thí nghiệm chống phản quang

Ngày 15-6, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng xác nhận, chủ đầu tư hai tòa cao ốc ốp kính vàng phản quang chưa có hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng mà mới chỉ gửi văn bản xin thống nhất phương án khắc phục. 

Các phương án của hai chủ đầu tư đưa ra lại chưa có quy định cụ thể liên quan nên hiện chỉ đang làm thí điểm, thử nghiệm độ chống phản quang. Hai chủ đầu tư chưa báo cáo lại với Sở Xây dựng về kết quả thử nghiệm.

Cũng theo ông Tuấn, nếu hai chủ đầu tư tự giác thay kính vàng hiện tại bằng kính trắng (hoặc kính xanh) theo đúng phương án kiến trúc đã được TP duyệt trước đây thì không cần phải xin điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ PA Tower. Ảnh: TẤN VIỆT

Hiện, tòa nhà SHB Đà Nẵng vẫn đang thử nghiệm dán film chống phản quang tại một số điểm trên mặt đứng tòa nhà.

Riêng Tổ hợp khách sạn và căn hộ PA Tower, ông Phan Đức Long (Giám đốc dự án của Công ty cổ phần PAVNC), cho hay đang cho dán film chống phản quang khu vực khối đế phía sau tòa nhà.

Khu vực này là mặt phía sau của tòa nhà, nhìn ra đường Đỗ Xuân Cát (quận Hải Châu) với khu dân cư đông đúc, bị phản ánh chói nắng.

Diện tích mặt kính đang cho dán film chống phản quang đến hơn 700 m2. Riêng phần mặt đứng phía trên ngang với ban công nhà dân đang được trồng thêm cây xanh.

Ngoài ra, theo ông Long, đơn vị đang tiến hành thay thế mặt kính ốp ở tầng một và tầng hai.

“Tầng một và tầng hai ngay tầm nhìn của khách hàng. Dù kính vàng đã đặt rồi nhưng công ty hủy, đặt lại kính trắng để ốp”, ông Long nói.

Như PLO đã thông tin, UBND quận Hải Châu trước đó đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần PAVNC và Ngân hàng SHB. Mỗi đơn vị bị phạt 40 triệu đồng do vi phạm các quy định về trật tự xây dựng. Ngoài bị phạt tiền, hai công trình phải tạm dừng thi công.

Hai công trình này đã tự ý lắp đặt kính vàng thay thế kính xanh, không đúng theo phương án kiến trúc đã được UBND TP chấp thuận.

UBND quận Hải Châu yêu cầu trong thời hạn 60 ngày, hai chủ đầu tư phải làm việc với Sở Xây dựng để điều chỉnh lại giấy phép xây dựng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm