129 dự án nghỉ dưỡng không được bán cho người nước ngoài

Trong đó nêu rõ hiện nay địa phương có nhiều dự án BĐS du lịch, tập trung chủ yếu tại TP Nha Trang và khu vực Bãi Dài (Cam Lâm, Cam Ranh).

Trong các dự án này, có nhiều dự án mà mục tiêu đầu tư (theo giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư) cho phép chủ đầu tư được bán BĐS du lịch.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa lưu ý BĐS du lịch (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch…) không phải là nhà ở, không được điều chỉnh bởi Luật Nhà ở 2014.

Do vậy khi đưa các sản phẩm này vào kinh doanh mua bán, chủ đầu tư phải tuân thủ Luật Kinh doanh BĐS 2014; không được bán BĐS du lịch cho tổ chức, cá nhân nước ngoài, trừ trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mua để làm cơ sở kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng.

Sở Xây dựng gửi kèm theo văn bản này là danh sách 129 dự án BĐS du lịch trên địa bàn. Trong đó có những dự án lớn như The Costa khu liên hợp khách sạn 32-34 Trần Phú, khu du lịch và dịch vụ du thuyền Đệ Nhất, Cam Ranh Citygate, khu nghỉ dưỡng Ocean Village…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm