Xây nhà không phép, uy hiếp an toàn cả khu

Theo những hộ dân ở đây, căn nhà số 90A/4 Âu Dương Lân đang xây dựng thêm hai tầng với đà sắt lợp tôn, cột bê tông trên nền kết cấu cũ là nhà trệt. Nguy hiểm là chủ nhà xây dựng cột bê tông, tường gạch mà không đổ lại móng.

Căn nhà trên vốn có từ lâu, tường đã bị xuống cấp. Nay chủ nhà lại cho dựng thêm tầng trên khung nhà cũ nên càng dễ có nguy cơ nghiêng đổ, gây nguy hiểm bất cứ lúc nào. Tập thể người dân trong hẻm rất bức xúc và lo lắng cho sự an toàn của mình, nhất là trẻ nhỏ khi ở liền kề căn nhà này.

Căn nhà xây dựng chưa đúng với đơn xin sửa chữa. Ảnh: Đ.TRANG

Trả lời về vấn đề trên, đại diện UBND phường 3 cho biết: “Nhà số 90A/4 trước khi tiến hành xây dựng và sửa chữa đã làm đơn xin được nâng nền, mái, gác và sửa lại mặt tiền. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, phường kiểm tra thì phát hiện căn này đã làm sai so với giấy phép.

Phường đã lập biên bản vi phạm xây dựng, ban hành quyết định đình chỉ thi công và yêu cầu chủ nhà tự khắc phục phần sai phạm. Ngày 18-9, phường kiểm tra thì chủ nhà đã khắc phục nhưng làm chưa đúng yêu cầu nên địa phương phải yêu cầu làm lại.

Ngày 6-10, phường tiếp tục giám sát và chủ nhà đã trả lại hiện trạng ban đầu. Ngày 9-10, Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra và ghi nhận vụ việc với chủ nhà, đồng thời đề nghị phường tiếp tục giám sát việc sửa chữa. Những ngày tới phường sẽ theo dõi và xử lý nghiêm nếu chủ nhà tiếp tục vi phạm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm