Vụ bé lớp 1 tử vong trên xe: Phải sớm làm rõ những khuất tất

Trong tuần qua, những thông tin liên quan đến vụ bé trai LHL (sáu tuổi), là học sinh lớp 1 Trường Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong sau khi bị bỏ quên trên ô tô đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của bạn đọc. Bên cạnh sự chia sẻ với gia đình nạn nhân, bạn đọc cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước sự thờ ơ, vô cảm của những người liên quan.

Bệnh “đãng trí” hay tội ác

Chiều 6-8, bé LHL (học lớp 1 tại Trường Gateway) được phát hiện tử vong trong xe buýt đưa đón của nhà trường.

Vào buổi sáng cùng ngày, xe đến đón cháu tại điểm gần nhà nhưng khi đến trường, cháu bé không xuống xe và cũng không ai để ý đến sự vắng mặt bất thường của cháu bé. Kết quả, cháu đã tử vong, nghi do bị bỏ quên trong xe.

Bạn đọc Nguyễn Văn Huấn bày tỏ: “Đây là sự sai sót không thể chấp nhận và tha thứ được. Đề nghị phải làm rõ trách nhiệm những người liên quan để không còn xảy ra trường hợp tương tự”.

“Tại sao lại có những người vô trách nhiệm như vậy, con người chứ có phải là đồ vật đâu mà bỏ quên chứ. Người đưa rước chỉ cần mất 1 phút để kiểm tra thôi mà cũng không làm. Thật không thể chấp nhận được” - bạn đọc Hữu Nhật bày tỏ.

Bạn đọc Thái Hoàng bức xúc: “Ngành giáo dục dạo này xảy ra nhiều chuyện đau lòng quá. Học sinh thì có thể quên nhưng học phí thu thì không bao giờ quên, thiệt buồn”.

Nhiều bạn đọc chia sẻ những mất mát của gia đình bé L. và mong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này. Hầu hết bình luận của bạn đọc đều mong CQĐT sớm làm rõ những khuất tất đáng ngờ trong cái chết của bé: Vì sao nhà trường không gọi điện thoại cho gia đình vì sự vắng mặt của cháu bé? Vì sao có thông tin cháu đi học thì mặc áo đỏ nhưng khi rời xe lại mặc áo trắng?...

Những bài báo thu hút nhiều sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Phải xử nghiêm bọn “ma, quỷ” núp cửa Phật

Trong tuần qua, bài viết ‘Nhà tu hành’ đánh dã man trẻ tu tập” cũng nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận của bạn đọc.

Bà Võ Thị Hương, mẹ cháu K., ngụ TP Phan Thiết, cho biết sau khi con trai mình được gửi vào chùa ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc để học khóa tu mùa hè thì cháu gọi điện thoại về cho biết bị người tu hành ở đây bạo hành.

Bà Hương tức tốc đến nơi thì ngã quỵ khi thấy khắp nơi trên thân thể con trai hằn những vết roi bầm tím, nhiều vết lở loét sâu, rướm máu đã sắp thành sẹo.

Bạn đọc Đào Tuấn Sơn và nhiều bạn đọc khác bức xúc: “Ông thầy” này chỉ mượn danh tu hành mà làm chuyện đồi bại thôi chứ tu hành cái nỗi gì. Đề nghị các cơ quan làm rõ vụ việc, nếu có dâm ô hay cố ý gây thương tích thì phải xử lý nghiêm”.

Bạn đọc Thanh An bình luận, trong vụ này người mẹ cũng có lỗi. Việc gửi con vào chùa thì phải xem xét kỹ nơi mình gửi có đáng tin cậy hay không, còn đằng này chỉ nghe người giới thiệu mà gửi con ở một tuần, con gọi điện thoại báo cũng chẳng quan tâm. Tội cho đứa trẻ quá! Đây cũng là bài học cho nhiều bậc phụ huynh khác.

Một hành động đẹp xuất phát từ trái tim yêu thương

Chiều 4-8, trong sân vận động Thiên Trường chật kín 30.000 khán giả xem trận hòa 2-2 giữa chủ nhà Nam Định và HA Gia Lai, ai cũng xúc động với nghĩa cử đẹp của hai chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Điều đáng nói, trong lúc bế cháu ra khỏi đám đông, một chiến sĩ đã chịu đau, đưa ngón tay vào miệng bé trai để bé cắn với mục đích ngăn bé cắn lưỡi. Hình ảnh này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Những bài viết “Cảm động với hành động fair play của chiến sĩ cảnh sát cơ động”, “Tôi không biết sâu về ngành y nhưng tôi biết sơ cứu” nhận được nhiều lời khen ngợi trước nghĩa cử cao đẹp của anh chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Khoan bàn cách anh cảnh sát cơ động sơ cứu cho đứa trẻ trong tình thế cấp bách đúng hay sai nhưng hành động của anh rõ ràng là một hành động đẹp, nhân văn và đáng được ca ngợiThanh Vân

Tôi là một bác sĩ tôi hiểu được giờ vàng là như thế nào. Dù cách anh cảnh sát cơ động đúng hay chưa đúng nhưng tôi rất cảm phục hình ảnh chiến sĩ công an đã không màng đến cơn đau của mình để cứu một đứa trẻ. Như thế đã là rất tuyệt với, rất đáng được nhiều người học hỏi. Cám ơn anh rất nhiềuNguyễn Kim Thu

Anh cảnh sát cơ động cứu người trong tình trạng khẩn cấp và bất ngờ, làm sao họ đủ bình tĩnh và thời gian để làm như một bác sĩ. Anh cảnh sát cơ động phải có một trái tim biết yêu thương mới hành động như vậy. Rất đáng tự hào là một chiến sĩ công an nhân dân. Đình Tuấn 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm