Vì sao Alibaba dám tung hoành như vậy?

Trong tuần qua, bài viết “Vì sao chưa thể xử lý các sai phạm của Alibaba” nhận rất nhiều ý kiến bức xúc trước việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tiếp tục đưa ra hàng loạt dự án “bánh vẽ” để bán cho khách hàng dù trước đó công ty này đã bị các cơ quan chức năng xử lý.

Người dân muốn tìm ra người đứng sau Alibaba

Mới đây, trong cuộc họp báo thông tin liên quan đến việc Công ty Alibaba quảng cáo, bán đất dự án tại huyện Long Thành, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cho biết đã phát hiện Công ty Alibaba tự đặt tên 27 “dự án”.

Đến nay, UBND huyện Long Thành đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với bốn khu đất mà Công ty Alibaba tự làm đường, phân lô; UBND xã Long Phước đã lập biên bản đình chỉ thi công đổ đá.

Bạn đọc Lê Văn Tú bức xúc: “Một công ty làm ăn vi phạm pháp luật, phân lô, làm đường, san lấp mặt bằng cỡ vậy mà đến nay chính quyền mới vào cuộc. Tôi đọc báo thấy những cảnh giác về những sai phạm của công ty này rất lâu rồi mà sao không cơ quan nào chịu xử lý triệt để công ty tiếp tục lộng hành như vậy?”.

Đồng quan điểm, bạn đọc Lâm cho rằng hiện nay một số công ty lợi dụng kẽ hở của pháp luật để lừa khách hàng mà các cơ quan quá chậm trong xử lý. Họ gây hậu quả xấu cho xã hội, nhiều người khiếu kiện, cơ quan nhà nước phải tốn nhiều thời gian giải quyết.

“Không biết họ có được bảo kê hay không mà xem thường kỷ cương pháp luật đến vậy. Cơ quan công an phải quyết liệt truy cứu trách nhiệm hình sự và xem có ai đứng sau Alibaba hay không” - bạn đọc Ái Minh mong mỏi.

Bạn đọc Bình đề xuất: “Hiện nay rất nhiều công ty làm mưa làm gió, tất cả đều có hình thức giống nhau đó là vẽ dự án, thông tin sai lệch dự án, chưa có giấy phép, chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng họ đã bán cho khách hàng bằng các hình thức như đặt chỗ thông qua các hình thức công ty môi giới. Hậu quả cho những khách hàng mua đất thì quá lớn, người dân chỉ hám lợi không hề biết dự án chưa đủ điều kiện pháp lý để bán. Hợp đồng thì do công ty môi giới soạn, nếu không mua thì công ty môi giới không chịu trả, dọa mất cọc, còn khiếu kiện thì mất thời gian. Pháp luật cần quy định rõ những dự án chưa đủ điều kiện pháp lý để chuyển nhượng. Nếu chủ đầu tư hay công ty môi giới huy động vốn sẽ bị khởi tố trách nhiệm hình sự về hành vi kinh doanh chưa đủ điều kiện thật nặng để chấm dứt các dự án ma hiện nay”.

Những bài báo thu hút nhiều sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Dân tranh cãi chuyện hành nghề dịch vụ pháp lý

Bài viết 2 bộ lại tranh cãi quyền hành nghề dịch vụ pháp lý” tiếp tục nhận được nhiều bình luận của bạn đọc xoay quanh những ý kiến tranh luận về nghề tư vấn pháp luật, dịch vụ pháp lý mà lâu nay vẫn hiểu là chỉ luật sư mới được phép thực hiện. Nguyên nhân là Sở KH&ĐT TP.HCM đã cấp đăng ký kinh doanh cho một công ty tư vấn bất động sản, trong đó có ngành nghề tư vấn pháp luật. Bộ KH&ĐT cho rằng Luật Luật sư không quy định cứng là chỉ luật sư mới được tư vấn pháp luật, còn Bộ Tư pháp thì cho rằng hướng dẫn của Bộ KH&ĐT là hoàn toàn sai.

Bạn đọc Trần Văn Dũng cho rằng: “Ngành nghề nào có luật chuyên ngành điều chỉnh tức là ngành nghề có chuyên môn được đào tạo. Vì vậy, đối với ngành luật mà ai cũng tư vấn được thì đã không cần trường luật, học viện tư pháp làm gì. Ví dụ như tôi chỉ suốt ngày làm ruộng mà một ngày nào đó đi đăng ký thành lập một công ty khám chữa bệnh, không lẽ cũng được Sở KH&ĐT chấp thuận?”.

“Ở nước ngoài, chỉ có luật sư mới làm những công việc liên quan đến pháp luật. Bất cứ việc gì liên quan đến pháp luật thì người dân phải tìm đến luật sư và các văn phòng luật, hay công ty luật đều phải chịu trách nhiệm với khách hàng khi sự cố xảy ra. Còn chúng ta thì ai cũng tư vấn luật, làm loạn cả lên nên sinh ra nạn cò mồi khắp nơi” - bạn đọc Xuân Đông góp ý.

Người hâm mộ mong ông Park ở lại

Theo một chia sẻ của HLV Park Hang-seo về việc ông và VFF đang có những động thái ban đầu cho việc tái ký hợp đồng, ông đã ủy quyền cho người đại diện với hy vọng người đại diện Lee Dong-jun của ông sẽ tìm kiếm những thỏa thuận chung hợp lý với VFF.

Sau khi bài viết “Người đứng sau lưng ông Park tái ký hợp đồng với VFF”, bạn đọc bày tỏ mong muốn ông Park tiếp tục ở lại với bóng đá Việt Nam.

Chúng tôi, những người dân Việt Nam, cần một người tài năng như ông. Tình cảm người dân Việt dành cho ông còn cao hơn gấp nhiều lần tiền lương - Phương Nguyễn

Chuyện nhà khi cần thì cả quốc gia chung tay đóng góp, ông Park Hang-seo đã làm cho nền bóng đá Việt Nam nở mày nở mặt, nếu có tăng lương cho ông ấy cũng xứng đáng. Thiết nghĩ, VFF và Nhà nước cùng các doanh nghiệp chung tay vì bóng đá nước nhà không có gì gọi là khó với hợp đồng xứng đáng cho ông thầy người Hàn có tâm. Chúng tôi, người Việt Nam, luôn kính phục và cám ơn ông - Nguyễn Phương Tùng

Tôi nghĩ các nhà đài truyền hình nên trích một phần lợi nhuận từ quảng cáo để trả lương cho ông Park. Không có ông Park, bóng đá sẽ không có thành tích như ngày hôm nay Bá Minh 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm