Tình người trong mùa dịch COVID-19

Trong tuần qua, những bài viết “Nghệ sĩ góp tiền tỉ chống đại dịch COVID-19”, “Những câu chuyện đẹp thời dịch COVID-19 ở chung cư Hòa Bình”,… đã nhận được nhiều bình luận của bạn đọc bày tỏ cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của nhiều người trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình cả nước đang căng mình để chống lại đại dịch, nhiều người dân đã tình nguyện góp những phần cơm phát cho những người đang được cách ly tại nhà. Bên cạnh đó còn có rất nhiều mạnh thường quân, trong đó có nhiều doanh nhân, cá nhân riêng lẻ… góp hàng tỉ đồng để chống dịch.

Ấm lòng với những hành động đẹp

Bạn đọc Phạm Cau bình luận: Chúng tôi rất cảm ơn các mạnh thường quân và nghệ sĩ đã có lòng tốt với hành động đầy ý nghĩa này. Trong lúc đất nước gặp khó khăn thì những hành động đẹp như thế thật không gì bằng. Thế mới thấy cuộc đời này, xã hội này còn biết bao điều tốt đẹp khiến ai ai cũng phải trân trọng”.

“Hành động ấy là quá đẹp và cần thiết trong lúc này. Mong tinh thần này được lan tỏa và nhiều người hưởng ứng hơn nữa. Rồi dịch bệnh sẽ đi qua chỉ còn đọng lại trong tim mỗi chúng ta những hình ảnh đẹp như thế” - bạn đọc Nguyễn Thanh bày tỏ.

Không chỉ ngưỡng mộ trước những nghĩa cử của những cá nhân, tổ chức cùng góp sức trong trận này, nhiều người còn được ấm lòng bởi hình ảnh của đội ngũ ngành y, tình nguyện viên cùng căng mình chống dịch mà không một tiếng than van.

“Đứng trước tình hình dịch bệnh như thế mới thấy tinh thần đoàn kết của dân tộc mình tuyệt vời như thế này. Từ đội ngũ cán bộ ngành y đến người dân bình thường họ đã làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm, tất cả vì cái chung mà cho đi, mà hy sinh cái riêng của mình. Thật lòng rất cảm ơn!” - bạn đọc Hải Âu ý kiến.

Bạn đọc Hoàng Thanh Hương bình luận: “Với thời điểm dịch bệnh như hiện nay, bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến bản thân và gia đình của mình trước. Mọi người luôn tìm mọi cách để mình, người thân được an toàn và suy nghĩ này cũng rất bình thường. Thế nhưng chống dịch chỉ nghĩ đến mình thì vẫn chưa đủ mà phải cần sự đồng lòng của mọi người và đây là trách nhiệm. Tôi tin rằng mỗi người biết hy sinh một chút thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi và cuộc sống sẽ được ổn định như trước đây”.

Những bài báo thu hút nhiều sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Xin đừng trốn cách ly!

Sáng 20-3, tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xảy ra sự việc năm người thân của nữ bệnh nhân thứ 35, trong đó có chồng của cô trốn khu cách ly về nhà. Ngay sau đó, xe cấp cứu của Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã lập tức đến nhà cưỡng chế họ đi cách ly lại.

Hành vi trốn khỏi khu cách ly là hết sức nguy hiểm, nhất là đang trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Theo Điều 10 Nghị định 176/2013 trốn tránh cách ly y tế đối với người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A (dịch COVID-19 được xác định là nhóm A) thì mức phạt có thể lên tới 10 triệu đồng và buộc cưỡng chế cách ly.

Bạn đọc Pham Thuy bức xúc: “Ý thức quá kém, không biết bao nhiêu người khổ vì chống dịch mà còn gây phiền hà cho mọi người và cộng đồng. Những người này cần phải phạt thật nặng”.

“Đừng ích kỷ và coi thường tính mệnh người khác, sự an nguy của đất nước”, “Cả nước đang gồng mình chống dịch, hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng, người nhà bệnh nhân này lại thiếu ý thức rồi”, “mong có biện pháp chế tài nghiêm khắc đủ sức răn đe không gây hại cho cộng đồng, xã hội cũng như quốc gia”…là những bình luận góp ý của các bạn đọc Phạm Quang, Duy Khải, Công Nguyên…

Bức ảnh về tình nguyện viên gây xúc động

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh chụp các tình nguyện viên, đội ngũ hậu cần tranh thủ chợp mắt trong những ca trực thâu đêm thực hiện công tác tiếp nhận từ những chiếc xe đưa người tới cách ly. Bức ảnh được chụp tại ban công ký túc xá ĐH Quốc gia quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tình người trong mùa dịch COVID-19 ảnh 2
Ảnh chụp từ ban công ký túc xá ĐH Quốc qia quận Thủ Đức. Ảnh: THANH VU

Tác giả của bức ảnh gây xúc động này là một người có tài khoản Facebook Thanh Vu. Theo bạn Thanh Vu cho biết bạn bay từ Mỹ về Việt Nam và được cách ly tại ĐH Quốc gia quận Thủ Đức. Bức ảnh được chụp vào lúc 6 giờ sáng 20-3, khi bạn không ngủ được vì bị lệch múi giờ. Lúc tác giả ảnh ra ban công ngắm mặt trời mọc thì thấy hình ảnh quá hay nên chụp để lưu lại cảm xúc.

Đứng trước cảnh tượng xúc động này, bạn Thanh Vu viết trên dòng tâm trạng: Đôi khi chúng ta cảm thấy hơi thiếu may mắn. Đôi khi chúng ta cảm thấy cuộc sống làm phiền chúng ta. Đôi khi chúng ta bật khóc và tự hỏi tại sao?

Chúng ta có thể cho bản thân một phút để cảm nhận những cảm xúc tiêu cực nhưng một phút đó qua rồi thì chúng ta phải đứng lên. Chính bản thân chúng ta phải mạnh mẽ lên vì công sức của bao người đã bỏ ra để chúng ta có cơ hội khỏe mạnh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm