Tết đến, xin vợ đừng quá ham đẹp mà thành họa!

Cả một năm đã lao động vất vả rồi, những ngày Tết cận kề tới đây sẽ là thời gian để các chị em được nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống. Đây cũng là dịp để nhiều chị em đua nhau làm đẹp. Những gói dịch vụ thẩm mỹ trắng cấp tốc, thon gọn tức thì lại được dịp quảng bá nhan nhãn như trăm hoa đua nở.

Bên cạnh những chị em thành công khi đi làm đẹp chuyên sâu thì cũng không ít người phải ôm hận.

Tai biến nặng hay nhẹ sau làm đẹp đã được các chuyên gia cảnh báo rất nhiều nhưng cũng có nhiều người bất chấp tất cả, đặt tiêu chí đẹp lên hàng đầu khi đi thẩm mỹ. Nhiều người còn chưa cảm nhận được cái đẹp đã phải gánh hậu quả.

Vụ việc nhóm bạn nữ ở Trà Vinh tự mua và bơm silicon xách tay từ Thái Lan vừa qua là minh chứng cụ thể. Chỉ vì muốn “đẹp liền” và muốn đầy đặn nở nang, các bạn này đã tự tiêm silicon vào mặt, môi, ngực, mông... để rồi dẫn đến hoại tử. Đọc thông tin này, tôi lạnh cả gáy trước hành động liều lĩnh này.

Những nạn nhân bị biến chứng sau khi tiêm silicon. Ảnh: TRẦN NGỌC

Quả thật là các chị em đã quá liều để người không có chuyên môn, trình độ cầm dao kéo, kim tiêm thao tác trên cơ thể của mình.

Chỉ cần gõ từ khóa “tiêm filler”, “tiêm silicon” trên Google hay Facebook, ngay lập tức kết quả hiện ra hàng loạt các địa chỉ quảng cáo nhận tiêm các hóa chất trên. Từ các thẩm mỹ viện uy tín đến các cơ sở có tên khá xa lạ với nhiều hình ảnh, video minh họa những đôi môi căng mọng, sống mũi cao vút, cặp má bầu bĩnh cuốn hút người nhìn. Thậm chí, có cả những đoạn clip kèm hướng dẫn tự tiêm tại nhà.

Thẩm mỹ nói chung và công nghệ tiêm hóa chất làm đẹp đang là mốt được nhiều phụ nữ hướng tới. Nói thật, là một người đàn ông đã có gia đình, tôi rất sợ vợ mình tiêm những hóa chất ấy vào người. Một phần vì sợ vợ bệnh tật về sau. Một phần, tôi cảm thấy vẻ đẹp can thiệp có gì đó không thật, dù có nghe những câu quảng cáo của các thẩm mỹ viện là “mang lại nét đẹp tự nhiên”. 

Có lẽ, tôi hơi cổ hủ nhưng tôi không thích nhìn thấy nhiều chị em cứ na ná nhau, mũi chữ S, cằm nhọn V-line, da  trắng sứ...Thời đại công nghiệp, cái đẹp cũng bị xô đẩy đi theo con đường làm đẹp công nghiệp. Có cô rất xinh nhưng dù cố cười thì gương mặt đơ vì bị căng da, căng mắt quá đà do can thiệp thẩm mỹ không đúng cách.

Và sẽ khóc dở, chết dở nếu vợ chồng bên nhau mà cô vợ phải luôn miệng nhắc anh cẩn thận cái mũi của em, anh cẩn thận má của em...Bạn gái đẹp, vợ đẹp thì ai mà chả thích song đẹp kiểu này thì thôi xin em cứ như ngày xưa.

Thật ra mỗi phụ nữ đẹp mỗi kiểu. Nhiều khi người này thấy chưa đẹp nhưng lại hợp mắt người kia, đó cũng là chuyện thường tình.

Phụ nữ phải làm đẹp là tất yếu. Tuy nhiên, làm đẹp không nhất thiết là bơm hóa chất vào cơ thể để nhanh chóng sỡ hữu nhan sắc hằng mong muốn. Chế độ ăn uống, dưỡng sinh vẫn là những bí quyết cải thiện sức khỏe và sắc đẹp hữu dụng.

Suy cho cùng, thẩm mỹ hay không luôn nằm trong những sự chọn lựa và mong ước được tìm đến cái đẹp. Người phụ nữ cần phải tỉnh táo để lựa chọn con đường làm đẹp cho bản thân. Nếu thật sự cần dùng đến phương pháp dao kéo thì cần tìm đến những cơ sở uy tín, những bác sĩ giỏi để được tư vấn và can thiệp kỹ lưỡng.

Sáng nay là ngày đi làm cuối cùng (tất niên) của vợ ở công ty. Vừa bước chân ra cửa, vợ nói ngày mai sẽ đi thẩm mỹ mắt. Biết có can cũng không được, tôi chỉ xin vợ cân nhắc, đừng quá ham rẻ, ham đẹp mà thành họa!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm