Tâm điểm: Phiên tòa xử ông Đinh La Thăng

Trong đó, chi tiết được quan tâm nhất là lời tự bào chữa của hai bị cáo. Bạn đọc cho rằng: “Đã là cán bộ quản lý mà sai phạm phải xử nghiêm theo pháp luật”, “vụ này có thể coi như nêu gương cho những cán bộ quản lý, sai phạm luôn phải trả giá, không lúc này thì lúc khác”. Đối với lời đề nghị được tại ngoại của hai bị cáo, 100% bạn đọc cho rằng “lời yêu cầu không hợp lý”.

Xung quanh việc “truất ngôi” hoa hậu Đại dương, nhiều ý kiến đặt câu hỏi Cục Nghệ thuật biểu diễn căn cứ vào quy định pháp luật nào để thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh. “Vương miện này đem đến quá nhiều rắc rối cũng bởi ngay từ đầu đã cố tình làm sai. Tuy nhiên, xử phạt phải theo quy định, không thể tùy tiện” - bạn đọc bức xúc.

Việc quận 1 ra quân dẹp một lúc 48 bãi giữ xe vỉa hè cũng khiến bạn đọc bàn luận sôi nổi. Người dân góp ý: “Cả quận 1 sầm uất như thế mà chỉ có vài bãi gửi xe thì sao đáp ứng đủ nhu cầu của người dân?”, “không phải xóa trắng vậy mà cần quản lý chặt”, “vận động người dân đi bộ nhưng cướp giật còn nhiều, xe buýt lại không phải chỗ nào cũng có, giải pháp nào?”.

Vấn đề các trạm thu phí BOT tiếp tục nóng trong tuần với buổi họp báo của Bộ GTVT để giải đáp thắc mắc, đưa ra các biện pháp “hạ nhiệt” trạm thu phí trên cả nước. Dư luận thắc mắc: “Tình trạng ùn tắc, phản đối của các tài xế ở các trạm BOT tại sao ngày càng tăng? Có lợi ích nhóm, tư lợi trong việc đầu tư các trạm BOT hay không? Người dân mong muốn chính quyền, nhất là Bộ GTVT phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng này. Để kéo dài sẽ gây thiệt hại to lớn về kinh tế, làm tình hình an ninh, giao thông càng thêm tệ hại”.

Loạt bài “Ẵm con ăn xin, chơi ma túy ở khu phố Tây” khiến bạn đọc vừa xót xa vừa tức giận. Đa số ý kiến lên án hành vi sai trái của người mẹ, đem con nhỏ làm công cụ kiếm tiền cho mình chích hút. “Việc xảy ra trước mắt như vậy sao chính quyền địa phương không quan tâm, hay biết?” - bạn đọc thắc mắc và đặt thêm câu hỏi: “Những người cha, mẹ ngược đãi con cái như vậy có cách nào để chế tài họ, có cách nào để bảo vệ những đứa trẻ này?”. Những ngày cuối năm, ai cũng “mong rằng những việc này sẽ không xuất hiện nữa, ai cũng có quyền hưởng một cái Tết bình yên, nhất là bọn trẻ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm