Sao lại gửi rác trên cầu thế này? ​

Trên địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, một số cây cầu trở thành bãi rác nhếch nhác và ô nhiễm.

Trên cầu Đồng Khởi, đường Đồng Khởi, khu phố 8, phường Tân Phong, TP Biên Hòa thường xuất hiện đống rác lớn nằm chiếm cầu.

Mặc dù có biển cấm nhưng những người ý thức kém vẫn đem rác ra đây bỏ. Trước tình trạng cấm vẫn đổ này, cơ quan chức năng đã gắn một tấm bảng mới ngay cạnh đống rác với nội dung: “Đây không phải là chỗ tập trung đổ rác để trở thành chỗ lúc nào cũng có rác làm ô nhiễm môi trường”.

Vậy nhưng bảng cấm và câu khẩu hiệu tuyên truyền trên vẫn không hề thay đổi ý thức của người đổ rác bậy. Rác vẫn tiếp tục tràn trên lòng cầu, bên hẻm ra vào thật khó coi (ảnh dưới).

Trên làn đường dành cho người đi bộ ở cầu Tân Phong, đường Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa cũng trở nên nhếch nhác bởi rác (ảnh dưới).

Cầu 201, đường Bùi Văn Hòa, khu phố 6, phường Long Bình, TP Biên Hòa đang ngày càng trở nên nhếch nhác và bị thu hẹp bởi ý thức kém của một số người. Phía trên cầu, rác thải vừa gây ô nhiễm vừa phản cảm. Phía dưới dòng, nhiều người đi đường thường tiện tay vứt rác, lâu ngày gây ách tắc dòng chảy. Bên cạnh đó, một số người chở xà bần đổ trên bờ, xà bần ngày càng nhiều và nguy cơ xâm chiếm lòng suối càng lớn. Thêm vào đó, đất đá từ trên đường theo mương trôi xuống, dòng suối đang kêu cứu (ảnh dưới).

Mong cơ quan chức năng có biện phát tốt hơn để phát hiện và xử phạt hành chính đối với những người kém ý thức xả rác bừa bãi như thế này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm