Nhà vệ sinh trên tàu hỏa quá chật hẹp

Gần đây ngành đường sắt đã có rất nhiều đổi mới tích cực. Từ chuyện lịch trình, kế hoạch chạy tàu rất đúng giờ, chuyện chậm trễ cả tiếng đồng hồ như trước gần như là không có. Một sự đổi mới mà bất kể hành khách nào cũng có thể nhìn thấy là các toa xe khang trang, quy củ, sạch đẹp hơn, chất lượng phục vụ của đội ngũ tiếp viên trên tàu cũng luôn làm khách hài lòng...

Điều đáng mừng nhất là nhà vệ sinh ở mỗi toa xe không còn mất vệ sinh đến mức “kinh khủng” như cách đây chỉ khoảng ba năm. Phòng được chú trọng dọn rửa sạch sẽ hơn khiến khách đi tàu không còn cảm thấy ái ngại mỗi khi có nhu cầu ra vào đó nữa.

Có điều, dù đã sạch sẽ song nhà vệ sinh trên tàu còn bất tiện vì diện tích dành cho nó quá nhỏ hẹp. Mỗi lần đi vào, đi ra người ta phải co chân, hóp bụng mới khép được cánh cửa vì lúc đóng vào, mở ra cửa cứ sát sạt tận bồn cầu. Với tầm thước nhỏ bé của đại đa số người Việt thì điều này cũng không quá vướng mắc nhưng đối với những người to con hay bà bầu, các hành khách là người nước ngoài, đặc biệt là du khách phương Tây to cao lực lưỡng thì việc họ phải “ép mình” trong những phòng vệ sinh tí hon này thực sự vừa bất tiện vừa khó chịu.

Cho dù một quãng đường ngắn vài tiếng đồng hồ đến hành trình một, hai ngày trên tàu, việc sử dụng nhà vệ sinh là tất yếu. Vì vậy cùng với việc nâng cao chất lượng toa xe, ngành đường sắt cũng nên chú trọng nâng cấp nhà vệ sinh sao cho nó rộng rãi thêm một chút. Dịch vụ tốt thể hiện cả trong những điều bình dị ấy tuy nhỏ nhặt nhưng lại rất sát sườn với nhu cầu của mỗi con người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm