Người dân nói về mức kỷ luật đại úy 'đứng nhìn tài xế bị đâm'

Vụ việc Đại uý Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội đứng nhìn người dân là nam tài xế đang vật lộn với tên cướp trong trạng thái đã bị tên cướp này đâm trước đó khiến dư luận không khỏi bức xúc với thái độ thờ ơ, vô cảm của một chiến sĩ trong nghành Công an nhân dân.
Các bài viết "Đại uý Nguyễn Văn Lâm xử lý tình huống quá yếu kém", "Điều chuyển đại uý công an ‘đứng nhìn tài xế taxi bị đâm" đã thu hút sự quan tâm  của nhiều bạn đọc.

Người dân nói về mức kỷ luật đại úy 'đứng nhìn tài xế bị đâm' ảnh 1
Tài xế taxi hiện đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: N.H

Đa phần bạn đọc đều cho rằng hình thức kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển công tác là còn quá nhẹ so với hành động của đại uý công an này đã làm. Chúng tôi xin giới thiệu một số các bình luận của bạn đọc đã gửi đến PLO.
- Kỷ luật như vậy thì quá nhẹ. Nếu là tôi thì tôi cũng sẵn sàng lao vào tiếp ứng vây bắt tội phạm chứ chưa nói đến một đại úy công an nhân dân, cần phải đưa ra khỏi nghành mới phải - bạn đọc Nguyễn Xuân, Quách Văn Giáp...
- Cho ra khỏi ngành chứ điều chuyển gì nữa!. Cho ra khỏi ngành đi chớ điều chuyển làm gì ...- các bạn đọc Phan Văn Tư, Dân, Duong Vuong...
- Công an đứng nhìn tài xế bị thương vật lộn với cướp mà chỉ bị kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển từ xã lên huyện thì có ý nghĩa gì, làm mất mặt hình ảnh của người công an quá. Không xứng đáng là công an nữa. Công an thì phải "vì dân phục vụ" nhất là trong tình huống đó - bạn đọc Phan Thanh Ngọc.
- Theo tôi nên cho đồng chí này ra khỏi ngành, người ta là dân thường còn nhảy vào giúp khống chế. Anh thân là sĩ quan công an cấp bậc đại uý thì trước phải nhảy vào khống chế tên cướp chứ. Phải chi có mười tên cướp thì anh không chống nổi mới gọi chi viện liền, đằng này chỉ có một tên cướp - bạn đọc Trần Lan.
- Anh ta không làm tròn trách nhiệm, không nghiêm túc làm theo lời Bác Hồ dạy. Cách hành xử của anh ta đã làm xấu đi hành ảnh của công an nhân dân - bạn đọc KinhVan1950
- Xin hỏi nếu như anh tài xế taxi lúc đó yếu hơn tên cướp thì hậu quả như thế nào? Ngành công an nên có biện pháp kiên quyết hơn để lấy lại hình ảnh người công an nhân dân - bạn đọc Nguyen Dong.

- Không xứng đáng làm công an nhân dân Việt Nam - Bạn đọc Trần Quốc Tuấn.

Nếu suy nghĩ đơn giản về công an, người ta luôn nghỉ là bảo vệ dân, trấn áp tội phạm,... Thế nhưng việc thờ ơ một cách lạnh lùng của một sĩ quan công an khi đứng nhìn người dân đang vật lộn với tên cướp có vũ khí thì khó có thể chấp nhận. Cảnh cáo và lại điều chuyển công tác đến đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp là quá nhẹ!. Thiết nghĩ với việc để mặt người dân phải vật lộn tên cướp với mình đầy máu me mà không có sự can thiệp, hỗ trợ nào thì đúng ra phải kỷ luật bằng hình thức giáng cấp hàm, cảnh cáo toàn ngành chứ. Còn nếu nặng hơn thì cho ra khỏi ngành - Bạn đọc VH.

Hãy điều chuyển viên đại úy này ra khỏi ngành. Đây là mức kỷ luật tối thiểu dân có thể chấp nhận - Bạn đọc Tam Canh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm