Người dân mong TP.HCM áp dụng biện pháp phòng dịch mạnh hơn

Hiện nay tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn đang diễn ra phức tạp khi mà số ca mắc mới COVID-19 vẫn có có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó biến thể mới của virus có mức độ lây lan nhanh hơn trước. 

Liên quan đến những chỉ đạo phòng dịch mà chính quyền TP.HCM áp dụng kể từ thời điểm bùng phát dịch đợt thứ tư cho đến nay như Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 (chỉ áp dụng tại một số điểm nhất định) hay hiện nay đang là Chỉ thị 10, nhiều bạn đọc bày tỏ mong muốn TP.HCM nên có biện pháp phòng dịch mạnh hơn, với hy vọng sớm khống chế được dịch.

Chúng tôi ghi nhận một số bình luận của bạn đọc gửi về PLOliên quan đến công tác phòng chống dịch.

Người dân xếp hàng dài phía ngoài BV Quân y 175 (quận Gò Vấp, TP.HCM) chờ làm xét nghiệm COVID-19 để có đủ điều kiện lưu thông qua các tỉnh. 
Ảnh: HOÀNG GIANG - NGUYỆT NHI
 

- "Chỉ thị 10 của thành phố ban hành được cho là cứng rắn và quyết liệt hơn nhưng thực tế khi so sánh với thời điểm năm 2020 TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 toàn TP thì tôi thấy trong tình hình hiện nay vẫn còn áp dụng Chỉ thị 10 là chưa phù hợp.

Tình hình dịch tại TP.HCM hiện nay không giống như thời điểm cách đây một tháng khi mà thời điểm đó dịch chỉ tập trung tại một số khu vực nhất định, dễ kiểm soát. Phạm vi lây lan dịch bệnh đã rộng hơn trước rất nhiều cho nên chính quyền TP cần có quyết sách mạnh dạn hơn. Với tình hình hiện nay, nếu TP áp dụng biện pháp mạnh hơn, chẳng hạn như giãn cách, phong tỏa trên diện rộng hơn thì tôi vẫn ủng hộ"- bạn đọc Thanh Dat.

- "Đồng ý rằng phong toả, giãn cách trên diện rộng sẽ ảnh hưởng đến người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp. Nhưng thay vì kéo dài thời gian giãn cách hết đợt này đến đợt khác mà chưa hiệu quả thì tại sao không làm một lần cho dứt khoát, quyết liệt. Nên cho áp dụng phong toả toàn thành phố khoảng chục ngày gì đó để dập dịch như chúng ta đã làm vào năm ngoái.

Phong toả toàn TP không đồng nghĩa với việc nội bất xuất, ngoại bất nhập vì chắc chắn sẽ có cơ chế để cho các dịch vụ thiết yếu hoạt động. Tôi nghĩ người dân sẽ cùng đồng lòng, ủng hộ TP và chịu khổ trong một thời gian ngắn phong toả toàn TP thì may ra mới có hy vọng hết phải sống trong cảnh giãn cách kéo dài"- bạn đọc Nguyễn Vĩnh Phú.

- "Hy sinh cái lợi trước mắt để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường, TP càng chần chừ, do dự bao nhiêu thì thời gian kiểm soát dịch bệnh kéo dài bấy nhiêu. TP.HCM cần có biện pháp quyết liệt hơn"- bạn đọc Van Anh. 

"So sánh giãn cách xã hội kéo dài với việc hy sinh thời gian ngắn để dập dịch thì cái nào có lợi hơn? Tôi tin là người dân nào cũng sẽ ủng hộ TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 phạm vi toàn thành phố như năm ngoái" - Bạn đọc Tran Khang.

- Nếu áp dụng biện pháp giãn cách, phong tỏa rộng hơn thì TP.HCM cũng cần chuẩn bị kỹ những kế hoạch, cơ chế để không xảy ra tình trạng thiếu lương thực, giao thông không bị cấm cửa hoàn toàn.... Đồng thời, các đơn vị xã phường phải đặc biệt quan tâm rà soát kỹ những gia đình có người bị thất nghiệp, ảnh hưởng công ăn việc làm, những hoàn cảnh ngặt nghèo trong đợt dịch kéo dài này để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Mong cuộc sống bình thường sớm trở lại với chúng ta"- bạn đọc Bảy Hiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm