Ngày 20-10, người chồng thương vợ sẽ không tặng quà

Rất nhiều phụ nữ mong chờ được chồng tặng quà vào những ngày lễ như ngày 20-10 (ngày Phụ nữ Việt Nam).

Khi được tặng quà, nhiều người vợ sẽ nhận thấy giữa bộn bề những lo toan, áp lực chồng mình vẫn còn dành rất nhiều sự quan tâm, tình cảm cho mình, cho gia đình. Vì vậy, vào những ngày đặc biệt, người vợ luôn chờ đợi những điều lãng mạn, yêu thương mà người chồng mang đến. Những món quà thường được nhiều chị em mặc định là sự biểu hiện cho tình yêu của người chồng dành cho vợ.

Song khi cuộc sống hôn nhân bị đè nặng bởi áp lực cơm áo gạo tiền và nhiều thứ khác, nhiều ông chồng đã mất dần đi sự lãng mạn cho vợ như ngày mới yêu.

Nhiều cô vợ cứ than phiền, trách móc chồng bằng những câu quen thuộc: “chồng không còn yêu vợ”, “không tặng nhiều hoa, quà như ngày chưa cưới”…

Thôi thì chúng ta cùng nhìn nhận câu chuyện này ở một góc độ khác, những người chồng như thế lại đáng được khen ngợi các cô vợ ạ!

Lúc chưa cưới, người chồng tặng hoa cho vợ là dùng chính tiền riêng của mình để mua quà tặng. Nhưng sau khi kết hôn, những món quà người chồng dành tặng vợ sẽ tiêu tốn chính phần tài sản chung của vợ chồng.

Có lẽ các chị em sẽ không tin nhưng đây là sự thật: Theo khoản 1 Điều 33 Luật Hôn nhân và Gia đình hiện hành, tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân.

Nói vậy, không phải người chồng không còn lãng mạn, không còn thương vợ, thật ra họ rất thương vợ, đang vun vén cho gia đình. Thậm chí họ đang rất tôn trọng ý kiến của người vợ trong việc quản lý tài sản chung của vợ chồng.

Lý do là tài sản chung của vợ chồng thuộc sở hữu chung hợp nhất, được dùng để bảo đảm nhu cầu của gia đình, thực hiện nghĩa vụ chung của vợ chồng. Việc chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung phải do vợ chồng thỏa thuận.

Thử hỏi nếu người chồng dành một khoản tiền lớn cho những món quà lãng mạn, xa xỉ thì người vợ có vui hay lại xuýt xoa tiếc tiền, rồi lo thâm hụt tiền nhà, tiền bỉm, sữa cho con?

Thực tế, hôn nhân bền vững khi người chồng chỉ cần cho vợ mình cảm giác an tâm và được thấu hiểu, chia sẻ việc nhà... chứ không nhất thiết phải quà, hoa. Đặc biệt là phải nhận những món quà trong các ngày lễ mà chính bản thân tôi, một phụ nữ, cũng chẳng hiểu vì sao phụ nữ lại được hô hào tôn vinh quá nhiều như vậy. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử

Vấn nạn livestream bất chấp hoàn cảnh!

(PLO)- Vừa qua vụ việc nam thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử được bàn tán xôn xao trên nền tảng livestream. Hành động này được cho là thiếu tình người, gây bức xúc. Cần có giải pháp xử lý để loại trừ.

Thói ngụy biện

Thói ngụy biện

(PLO)- Trong tất cả mọi việc, chỉ có phản biện, tranh luận một cách chân thành, thẳng thắn mới là con đường chân chính hướng tới và đi tìm chân lý. Trên con đường ấy, thói ngụy biện cần phải được dẹp bỏ.