Mạnh mẽ lên, TP.HCM nhé!

Một tháng qua, TP.HCM “trở bệnh”. Cơn bệnh này cứ bùng đi tái lại, khiến cho TP mệt nhoài. Những cư dân thị thành đôi phen  phải lo lắng, sốt vó. Bởi  chính mảnh đất này đang cưu mang hơn 10 triệu nhân khẩu chu toàn.  

TP xinh đẹp, hào hoa lắm. Không chỉ đẹp bởi những tòa nhà chọc trời, những biệt thự lô xô, hay lung linh ánh đèn cao áp nhộn nhịp đủ màu, mà TP còn đẹp vì tình người.

Người trước dắt dìu người sau, cưu mang nhau mà sống, mà bảo bọc, chở che để cùng hướng về tương lai tươi sáng.

Ngưỡng mộ sao những gánh hàng rong, người bán vé số, xe nước mía, hủ tíu gõ... rất chi bình dân nhưng lại nuôi con ăn học nên người. Nhiều sinh viên tỉnh lẻ bước vào giảng đường đại học, ra trường và thành danh cũng nhờ vào sự cần cù ấy. 

Từng túi rau xanh được cán bộ phường trao tặng tằng nhà cho người dân trong vực bị phong tỏa do dịch COVID-19. Ảnh: UBND phường 12, quận 3 cung cấp.

TP bao dung, nghĩa tình lắm. Dù phồn hoa đô hội, nhưng tình nghĩa vẫn đậm vị nhà quê. Nếu chịu khó dạo một vòng ở các cổng bệnh viện, cổng chùa, giáo đường... vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ thấy những suất ăn từ thiện đầy tình yêu thương trao cho bệnh nhân, cho người nghèo.

Rồi những hội nhóm, tổ chức từ thiện, quán cơm 0 đồng mọc lên ngày càng nhiều như là cách khẳng định TP dễ thương lắm lắm. Biết bao nhiêu nhiêu câu chuyện giải cứu nông sản khắp các tỉnh thành được người TP sẵn sàng dang tay sẻ chia. Những hôm TP “trở bệnh” như thế này, mới thấy hết sự nghĩa tình ấy khi ở những khu cách ly, phong tỏa do dịch COVID-19, bà con được tiếp tế nhu yếu phẩm đầy đủ. 

TP dung dị, dịu dàng lắm. Dù mạnh mẽ, gồng mình vượt qua những gian khó, cần lao, không ngừng học tập để trở thành nền kinh tế đầu tàu của cả nước, nhưng TP vẫn có lúc dịu dàng như cô gái tuổi đôi mươi. Khi những cơn mưa trút xuống TP, ta chợt nhận ra không gian thị thành đáng yêu biết nhường nào.

Mọi người lắng lòng mình nơi ban công, góc quán quen, trú mưa hiên nhà, song cửa sổ... Tâm tư về nỗi niềm riêng, ước mơ, thực tại trong nhịp sống hối hả bon chen. Hay những đêm khuya thanh vắng, tiếng chổi tre xào xạc trên đường của những người lao công lại làm ta đau đáu nghĩ đến những phận người...

Kể sao cho hết những đáng yêu mà TP này níu chân người tỉnh lẻ. Dù TP vẫn còn nhiều góc khuất, mảng tối nhỏ nhoi. Nhưng, cuộc sống mà, không thể nào cầu toàn, hoàn mỹ. Hãy xem như đó là thử thách để TP trưởng thành, cứng cáp hơn.

Như trong cơn bệnh này, vừa là nỗi đau nhưng cũng là thách thức, kinh nghiệm. Mạnh mẽ lên, TP. HCM nhé! Người dân luôn tin rằng TP sẽ sớm vượt qua bất kỳ khó khăn nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm