Lo mương thoát nước bị lấp vì hàng xóm xây nhà

Mương này có chiều dài gần 60 m, rộng khoảng 2 m.

Từ năm 2015, chủ thửa đất số 170 sát mương thực hiện san lấp nền khiến đất cát chảy xuống mương khá nhiều. Mới đây, người này xây nhà lấn ra mương nước. Vì đường nước bị chặn một phần nên mỗi khi trời mưa, nước thoát không kịp dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ.

Ông T., người dân tại khu vực, cho biết: “Ngay từ khi chủ đất san lấp và lấn mương chung, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh với phường nhờ can thiệp. Tuy nhiên, phường chỉ mời lên ghi nhận ý kiến và vận động chứ không làm gì thêm. Vụ việc này nếu không được giải quyết thỏa đáng, càng kéo dài sẽ càng ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều bà con”.

Mương nước có nguy cơ bị tắc nghẽn. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Bùi Minh Tân, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú Đông, cho biết: “Phần đất liên quan đến mương thoát nước theo phản ánh của người dân do ông V. đứng ra làm đại diện các chủ sở hữu. Trong quá trình làm việc với ủy ban, ông V. có cung cấp giấy chứng nhận do UBND quận 12 cấp và khu đất này được san lấp, xây dựng theo đúng ranh được cấp”.

Về lo ngại của người dân mương thoát nước bị tắc nghẽn thì quận đã có kế hoạch nạo vét kênh rạch để chống ngập úng. Riêng đối với những mương thoát nước nhỏ như trên, phường yêu cầu tổ trưởng dân phố vận động kinh phí từ người dân để thực hiện để đảm bảo việc thoát nước trong khu vực, thuận tiện cho cuộc sống người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm