Không chấp nhận chuyện đi nhờ chuyên cơ

Trong tuần qua, thông tin về chín người đi nhờ chuyên cơ chở Chủ tịch Quốc hội đã bỏ trốn ở lại Hàn Quốc (HQ) nhận được nhiều bình luận của bạn đọc thắc mắc tại sao các cơ quan không công bố rõ danh sách những người bỏ trốn là ai, với mục đích gì…

Phải công bố những người “đi nhờ” chuyên cơ

Tháng 12-2018, đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội có chuyến đi thăm HQ. Cùng lúc này, Bộ KH&ĐT, Đại sứ quán HQ tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp HQ có tổ chức Diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Nam - HQ. Ban tổ chức diễn đàn này mời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự và phát biểu ý kiến.

Bộ KH&ĐT tổ chức diễn đàn này có mời các doanh nghiệp tham dự. Họ thuê một công ty lữ hành lo ăn ở và đồng thời đề nghị cho đoàn đi nhờ chuyên cơ chở Chủ tịch Quốc hội và được đồng ý.

Khi kết thúc chuyến công tác thì phát hiện ra đoàn thiếu chín người. Vì đến giờ bay nên chuyên cơ phải cất cánh về lại Việt Nam. Bài viết Tổng thư ký Quốc hội nói về việc chín người trốn ở lại HQ” nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc.

Bạn đọc Thu Trang bình luận: “Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 rồi thì chuyện bỏ quê, không tìm được người là khó có thể xảy ra, chỉ những người này cố tình bỏ trốn thì mới không tìm ra. Đề nghị làm rõ vụ việc này”.

“Chuyên cơ chở Chủ tịch Quốc hội chứ không phải máy bay bình thường, làm sao có chuyện đi nhờ được. Còn chuyện doanh nghiệp muốn đi nước ngoài thì họ tự bỏ tiền ra mua vé, chứ ai cũng xin đi nhờ thì ngân sách nào cho phép làm chuyện đó. Việc đi nhờ thế làm sao đảm bảo được an ninh. Vậy trách nhiệm này thuộc về ai?” - bạn đọc Thái An ý kiến.

Bạn đọc Trần Hùng Quốc thắc mắc: “Tại sao không công bố danh sách những người bỏ trốn là ai, họ trốn với mục đích gì? Nếu có đầy đủ lý lịch của những người này thì nhân dân sẽ dễ dàng hỗ trợ các cơ quan chức năng tìm ra bảy người bỏ trốn còn lại. Người dân cần có thông tin về những người này rõ ràng hơn. Việc bảo vệ nguyên thủ quốc gia cần được thắt chặt hơn nữa chứ như tình trạng này quá lỏng lẻo”.

Bán thuốc chống ung thư giả là tội ác

Bài viết Vụ VN Pharma: VKS khẳng định lô thuốc H-Capita là thuốc giả!” nhận được nhiều bình luận của bạn đọc bức xúc trước tội ác của các bị cáo trong vụ VN Pharma.

Ngày 26-9, phiên xử vụ 12 bị cáo buôn bán thuốc trị ung thư giả tại Công ty cổ phần VN Pharma bắt đầu với phần tranh luận.

VKS cho rằng kết quả thẩm vấn công khai tại tòa và hồ sơ vụ án đã làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo. Từ giữa năm 2013, tin tưởng bị cáo Cường, Hùng đã đặt 9.300 hộp thuốc H-Capita. Sau đó Hùng, Cường và đồng phạm đã làm giả hàng loạt tài liệu như giấy chứng nhận lưu hành tự do (FSC); giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP) của Canada; hợp đồng mua bán, các phụ lục hợp đồng mua bán với Công ty Austin Hong Kong và các chứng từ giả để nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H-Capita 500 mg Caplet chữa bệnh ung thư giả vào Việt Nam với mục đích bán kiếm lời.

Bạn đọc Bửu Lợi ý kiến: “Đến thuốc để điều trị cho người bệnh mà cũng làm giả được thì đáng sợ quá. Thuốc giả hay thuốc kém chất lượng đều kinh doanh trên thân xác bệnh nhân, đưa người bệnh về cõi chết. Pháp luật phải xử thật nghiêm để không còn những hành vi bất lương như thế”.

Bạn đọc Đình Hải bày tỏ: “Buôn bán thuốc ung thư giả, tuồn vào các bệnh viện cung cấp cho bệnh nhân ung thư có khác nào giết người hàng loạt. Tội này phải xử tử hình chứ chung thân là vẫn còn nhẹ”.

Mãi nhớ người anh hùng áo vải bắn máy bay địch

Trưa 27-9, ban tổ chức tang lễ cùng gia đình đã làm lễ di quan, đưa linh cữu anh hùng Nguyễn Văn Bảy rời hội trường UBND huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang gia đình. Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Bảy là phi công từng bắn rơi bảy máy bay Mỹ, ông qua đời tối 22-9.

Bài viết “Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy: Không có phiên bản thứ hai”nhận được nhiều bình luận của bạn đọc bày tỏ cảm xúc trước sự ra đi của Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy.

• Ông là anh hùng dân tộc, huyền thoại phi công của mọi thời đại đã cất cánh cho chuyến bay cuối cùng của mình vào vĩnh hằng. Kính cẩn nghiêng mình thắp nén nhang vĩnh biệt người anh hùng Nguyễn Văn Bảy. Những người con của nước Việt Nam luôn nhớ và biết ơn ông - Người Miền Tây

• Bác Bảy để lại tấm gương sáng ngời về tinh thần quyết thắng, dũng cảm và chân chất. Thế hệ trẻ chúng con nguyện sẽ học tập noi gương bác Bảy. Kính chúc bác yên giấc vĩnh hằng - Trần Anh Quân

• Mong chính quyền tỉnh Đồng Tháp đặt tên ông Nguyễn Văn Bảy cho một con đường trên quê hương Lai Vung hoặc tại TP Cao Lãnh để thế hệ con cháu ghi nhớ công ơn của người anh hùng bình dị đóng góp cho đất nước - Nguyễn Thanh Tuấn Kiệt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm