Khỏa thân ở Mã Pì Lèng: Xử lý để làm gương!

Trong tuần qua, những thông tin về một nhóm người khỏa thân ở Mã Pì Lèng được nhiều bạn đọc bình luận, phản ứng trước hành động xấu xí, phản cảm cần bị lên án.

Khỏa thân phá hoại môi trường

Mới đây, trên trang Facebook Hiếu Orion đã xuất hiện đoạn clip dài khoảng 5 phút ghi lại một phần chuyến đi của nhóm người khỏa thân lái mô tô di chuyển đến nhà nghỉ Panorama trên Mã Pì Lèng. Chủ nhân trang Facebook cho rằng khỏa thân để bảo vệ môi trường. Các bài viết Cộng đồng mạng phẫn nộ nhóm người gần khỏa thân ở Mã Pì Lèng”, “Khỏa thân ở Mã Pì Lèng, có bị xử phạt?”... thu hút nhiều ý kiến bình luận của bạn đọc.

Bạn đọc Nguyễn Bá Dũng bình luận: “Hành động này đã làm ô nhiễm môi trường văn hóa. Tôi nghĩ đây chỉ là sự ngụy biện lố bịch của nhóm người này, muốn đánh bóng tên tuổi của mình mà thôi”.

Không chỉ phản ứng, bạn đọc Phan Ngô còn bày tỏ sự chê trách: “Nếu ở trong trường hợp này, chắc tôi phải đeo mặt nạ khi ra đường luôn vì hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ này. Nó chỉ làm bẩn mắt người xem và hình ảnh đó sẽ khó phai trong mắt mọi người. Họ nghĩ sao nếu sau này con cháu họ thấy được những hình ảnh này?”.

“Vụ khỏa thân bẩn mắt này không xử lý thì sẽ còn nhiều về sau nữa và dần nó sẽ trở thành một hiện tượng xấu gây hại cho xã hội. Hãy dùng trí tuệ của mình để mang lại những giá trị tích cực cho cuộc sống” - bạn đọc Tâm Nguyễn ý kiến.

Những bài báo thu hút nhiều sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Người hâm mộ cám ơn đội tuyển

Bài viết Việt Nam (VN) - Malaysia 1-0: 3 điểm quý giá từ khoảnh khắc lóe sáng” nhận được nhiều bình luận của bạn đọc bày tỏ cảm xúc đầy phấn khởi trước chiến thắng 1-0 giữa VN - Malaysia trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tối 10-10.

Bạn đọc Đình Hà bình luận: “Nhờ Văn Hậu khóa chân cầu thủ Malaysia, chuyền bóng ngược ra sau cho Quế Ngọc Hải để Hải chuyền bấm bóng mà Quang Hải đã ra chân một cách ngoạn mục như trong phim vậy. Trận đấu quá hay, quá hấp dẫn, thật tuyệt vời!”.

Rất nhiều bình luận bạn đọc gửi về khen ngợi đội tuyển VN và ông Park. “Những hình ảnh quá đẹp! Những khoảnh khắc như thế này các cầu thủ giống như một người hùng vậy. Tự hào quá VN ơi!” - bạn đọc Hòa An như reo lên.

“Phải công nhận bóng đá VN những năm gần đây đang lên ngôi và ngày càng nâng tầm lên. Cám ơn ông Park, cám ơn các cầu thủ của chúng ta” - như bao người, bạn đọc Quang Tuấn không giấu nổi sự vui mừng.

Tuyển dụng thầy cô phải trọng đức và tài

Tối 5-10, một đoạn clip do phụ huynh gửi được đăng tải trên một số báo khiến người xem sửng sốt về thái độ, hành vi bạo hành của cô giáo đối với học sinh.

Trước đó, do nghi ngờ cô giáo lớp 2/11 có hành vi bạo lực đối với con em mình, phụ huynh lớp này đã bí mật lắp camera trên tường phòng học và để liên tiếp trong bốn ngày, từ ngày 27 đến 30-8.

Đoạn clip ghi lại cảnh mỗi khi học sinh được gọi lên hỏi bài, nếu nói sai hoặc không hiểu bài đều bị cô giáo véo tai, tát và chỉ tay vào mặt, mắng chửi.

Các bài viết “Đừng thắc mắc vì sao phụ huynh được vào trường lắp được camera”, “Cô giáo đánh, véo tai trẻ tiếp tục bị đình chỉ thêm 30 ngày”… nhận được nhiều ý kiến bình luận của bạn đọc.

Có bạn đọc thắc mắc không hiểu sao phụ huynh lại được quyền vào trường lắp camera. Bạn đọc Quốc Dũng bình luận: “Nhìn con mình đi học về có nhiều biểu hiện họ phải nghĩ cách chứ, kể cả lên cung trăng”.

“Chỉ những người làm việc mờ ám mới sợ camera. Không có camera thì bạo hành đến bao giờ và sẽ chối bay làm như bị vu khống vậy” - bạn đọc Tuấn góp ý.

Bạn đọc thì nhận định: “Đề nghị xem xét lại tư cách người thầy, tuyển dụng thầy cô phải có tài và đức, thiếu một trong hai yêu cầu cơ bản này thì loại ngay từ vòng đầu”.

Nhiều bạn đọc cũng cho rằng với những thầy cô có tính cách nóng nảy, không ổn định thì tốt nhất là không nên chọn nghề giáo viên, bởi đó là một nghề rất áp lực, cần sự mềm mỏng, làm gương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm