Hai hình ảnh đối lập

Một bức tường dài gần 100m trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP. HCM vừa được khoác áo mới. Bức tường cũ kỹ, bị dán quảng cáo và vẽ nhếch nhác trước đó, nay đã trở thành bức tranh tường sạch đẹp với những hình ảnh bắt mắt, thông điệp ý nghĩa. Đây là công trình tuyên truyền do phường Linh Tây thực hiện để góp phần làm sạch đẹp tường, đồng thời gửi tới người dân những thông điệp ý nghĩa.

Những bức tranh tường mang thông điệp ý nghĩa kêu gọi người dân TP Thủ Đức đồng hành vì thành phố xanh-sạch-đẹp.

Cũng trên địa bàn TP Thủ Đức, trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn ngay cầu Bình Lợi, phường Hiệp Bình Phước có khu đất trống chất đầy rác, nhếch nhác cả dưới đất lẫn trên tường.

TP Thủ Đức vẫn còn những nơi nhếch nhác bởi sự xả rác bừa bãi vô ý thức của người dân như thế này

Là người dân thường qua lại trên hai con đường này, tôi mong được nhìn thấy thêm nhiều tuyến đường không rác, nhiều bức tranh tường đẹp; không còn chứng kiến những con đường và bức tường đầy rác bẩn. 

Theo Điều 20 Nghị định 155/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị cũng sẽ bị phạt tiền từ 5-7 triệu đồng. Bên cạnh việc kêu gọi mỗi người dân chung tay làm sạch thành phố, chính  quyền cần có biện pháp tuyên truyền các quy định pháp luật, phát hiện và xử phạt nghiêm những người xả rác vô ý thức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm