Đoạn đường ô nhiễm vì rác thải giữa đô thị TP.HCM

Thời gian gần đây, một đoạn đường nhánh rẽ dài khoảng 200 mét, gần đầu cầu vượt Gò Dưa, thuộc địa bàn phường Tam Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM, hình thành một bãi rác thải tự phát rất lớn. Người ta mang rác thải sinh hoạt các loại tới đây đổ trộm bất kể ngày, đêm, khiến cho rác ùn ứ chiếm phần vỉa hè rộng rãi dành cho người đi bộ và ngập tràn cả xuống phần lòng đường dành cho xe cộ.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngoài số rác thải mà một bộ phận người dân thiếu ý thức sinh sống trong khu vực thường xuyên mang tới đây vứt, đổ trộm, thì lượng rác tại bãi rác thải tự phát này cũng được “bổ sung” nhiều thêm mỗi ngày đến từ các quầy sạp của tiểu thương kinh doanh buôn bán rau củ quả ở gần đó. Đoạn đường này vốn hẹp, khi rác chiếm đường đã khiến cho không ít xe cộ nhiều khi phải trèo lên rác thải để lưu thông qua lại.

Được biết, mặc dù người dân, báo chí phản ánh nhiều và chính quyền cũng đã không ít lần ra quân dọn dẹp, dựng biển “cấm đổ rác”, thế nhưng điểm đen về rác thải này vẫn tồn tại như một thách thức. Thiết nghĩ, để xoá sổ triệt để bãi rác gây ô nhiễm, trả lại không gian lòng lề đường thông thoáng, sạch sẽ tại khu vực nêu trên, thì chính quyền địa bàn, cơ quan chức năng cần phải cứng rắn và quyết liệt hơn nữa trong việc ngăn ngừa và xử phạt.Chính quyền địa phương cần đặt camera tại những khu vực này. Khi phát hiện được các trường hợp vi phạm vứt, đổ rác không đúng nơi quy định thì ngoài việc phạt tiền ra thì cũng cần phải buộc họ khắc phục hậu quả bằng cách thu dọn hết số rác thải mà mình và những người khác trước đó thải ra...Chỉ có cách đó mới mong xóa điểm đen về rác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm