Có nhà không dám ở vì hàng xóm hát karaoke

Ông Phạm Hoàng Đức (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM), nhà kế bên quán karaoke Oxy Vip, cho biết nơi này hoạt động liên tục từ 20 giờ đến 6 giờ sáng, gây ồn ào quá mức cho cả khu phố, trong đó có gia đình ông.

“Từ ngày có quán karaoke Oxy Vip hoạt động, gia đình tôi không thể nghỉ ngơi, thường xuyên bị mất ngủ dẫn đến giảm sút sức khỏe một cách trầm trọng. Thậm chí nhiều căn phòng tiếp giáp với quán karaoke vốn là phòng ngủ trước đây đều bị bỏ trống vì quá ồn. Đến khi chuyển sang ở căn phòng tiếp giáp với phòng bỏ trống nhưng mọi chuyện đều không được cải thiện. Trước thực trạng trên, tôi đã liên hệ với chủ quán karaoke để đề nghị họ có biện pháp khắc phục triệt để tiếng ồn. Tuy nhiên, phía Công ty Karaoke Oxy Vip nói rằng họ không có trách nhiệm phải hạn chế tiếng ồn và yêu cầu tôi tự làm cách âm. Quá bức xúc, tôi đã nhiều lần liên hệ với chính quyền địa phương để can thiệp nhưng đến nay quán karaoke này vẫn hoạt động bình thường” - ông Đức bức xúc.

Quán karaoke Oxy Vip. Ảnh: Đ.TRANG

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngọc, chủ quán karaoke nói trên, cho biết quán karaoke Oxy Vip bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2017 đến nay và toàn bộ phòng hát đều được tiến hành cách âm đầy đủ. Từ khi bắt đầu nhận được phản ảnh, quán karaoke đã ngưng hoạt động các phòng hát tiếp giáp với căn nhà ông Đức. Bên cạnh đó, các phòng lầu hai và ba cũng ngưng hoạt động.

“Thực tế quán chúng tôi không hoạt động đến sáng, cùng lắm cũng đến 1-2 giờ sáng mà thôi. Nếu người dân còn phản ảnh thì chúng tôi và các hộ dân cùng mời một đơn vị độc lập để đo tiếng ồn” - ông Ngọc bày tỏ.

Về phản ảnh của người dân với tiếng ồn từ karaoke, bà Tố Thị Kim Anh, Chủ tịch UBND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, trả lời: Từ khi Công ty TNHH Nhà hàng Giải trí Oxy Vip đi vào hoạt động, UBND phường đã nhiều lần tiến hành kiểm tra đơn vị này. Theo đó, ngày 8-6, tổ kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội của xã đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở về các hành vi: “Kinh doanh karaoke không có giấy phép; quầy bar, các hình thức giải trí khác quá giờ được cho phép. Từ đó UBND xã đã đề xuất với UBND huyện xử phạt số tiền 53 triệu đồng. Tiếp đến, ngày 15-6, UBND xã đã mời đơn vị này lên làm việc và đề nghị cơ sở cam kết các nội dung như kinh doanh đúng ngành nghề giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã cấp, hoạt động”.

Đối với việc kiểm tra độ ồn âm thanh, UBND xã không thể kiểm tra bằng mắt và tai thường được mà cần phải có thiết bị đo cường độ âm thanh. Do đó, UBND xã đã kiến nghị UBND huyện chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành huyện hỗ trợ xã trong việc kiểm tra này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm