Chúng tôi cần con lươn ngăn làn xe container và xe máy!

Gia đình cha mẹ tôi ở Biên Hòa, hơn 20 năm qua tôi lên TP.HCM học đại học, rồi làm việc, mua nhà sống luôn tại đây. Hằng năm, những khi về thăm gia đình, tết nhất, giỗ chạp, tôi đều nhiều lượt đi xe máy theo Quốc lộ 1A từ TP.HCM về Biên Hòa. Mỗi lần đi về  như vậy tôi đều khổ sở và lo sợ vô cùng bởi nguy hiểm luôn rình rập do xe container chạy ào ào kề sát bên xe gắn máy, chỉ sơ sẩy một chút là có tai nạn.

Không chỉ thế, vào những giờ cao điểm, đoạn đường từ ngã ba Tân Vạn đến Suối Tiên nguy hiểm chồng nguy hiểm. Bởi khi đó xe container, xe tải, xe buýt, xe bốn bánh chen vào sát lề đường vốn chỉ dành riêng cho xe máy khiến nạn kẹt xe  xảy ra nghiêm trọng từ 16 giờ chiều đến tận 19-20 giờ tối. Những người lưu thông xe máy khi tan tầm đi làm về, hoặc đi đường xa ngang đoạn này như vợ chồng tôi vô cùng khổ sở, vừa bị kẹt xe một cách oan ức trong làn đường dành riêng cho xe máy vừa hít khói bụi nồng nặc từ các xe lớn.

Đến khi chúng tôi có con nhỏ, đoạn đường đi về Biên Hòa – Sài Gòn này và ngược lại còn ám ảnh hơn khi sự an toàn và tránh ô nhiễm cho con trẻ càng cấp bách.

Hai năm nay, người dân đi từ ngã ba Tân Vạn đến Suối Tiên cảm giác được an toàn hơn khi đoạn đường đã được phân luồng cho xe máy , xe tải chạy riêng . Ảnh: THẢO NGUYỄN

 May sao, khoảng hai năm nay đoạn đường này có con lươn xi măng mỏng ngăn cách làn riêng dành cho xe máy với các xe lớn khiến vợ chồng tôi và cư dân quanh đây vô cùng vui sướng, nhẹ nhõm mỗi khi đi về.

Làn xe máy có con lươn ngăn cách này chỉ rộng  chừng 1m hơn mà nó giúp người đi xe máy chúng tôi an toàn hẳn đi khi không còn phải luôn bị xe container, xe tải đe dọa bất cứ lúc nào nữa. Cũng không còn cảnh kẹt xe máy, xe máy chen lẫn với xe bốn bánh, xe container, xe tải loạn xạ vào giờ cao điểm nữa.

Tuy nhỏ hẹp nhưng các xe máy vẫn lưu thông an toàn, thoải mái trong làn đường có con lươn phân cách dành riêng cho mình. Người đi xe máy chúng tôi không phải hít khói bụi mịt mù vì kẹt xe hàng giờ, xe nhích từng chút một.

Bởi thế, khi sự mất an toàn cho người đi xe máy vì xe con tainer, xe tải đi chung đường báo động đỉnh điểm qua vụ việc  xe container húc văng hàng loạt xe máy ở Long An mới đây, chúng tôi tha thiết mong muốn, thấy rằng cần kíp lắm có thêm càng nhiều càng tốt những con lươn ngăn cách làn dành riêng cho xe máy ở các tuyến đường thường xuyên có xe container, xe tải lưu thông.

Không cần rộng lắm, những chỗ đường nhiều xe container, xe tải, người đi xe máy chúng tôi chỉ cần một làn đường riêng tầm 1m hơn là cảm thấy hạnh phúc lắm bởi mình đã được an toàn. Bao nhiêu gia đình sẽ không phải tan nát vì tai nạn giao thông thương tâm.

Chỉ cần một con lươn ngăn cách là người đi xe máy sẽ được bảo vệ an toàn trước một số xe tải, xe container mà một khi đã có sự va chạm là khó giữ được tính mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm