Chúng tôi cần con lươn ngăn làn xe container và xe máy!

Ý kiến bạn đọc

Chúng tôi cần con lươn ngăn làn xe container và xe máy!

(PLO) - Không cần rộng lắm, những chỗ đường nhiều xe container, xe tải, người đi xe máy chúng tôi chỉ cần một làn đường riêng tầm 1m thôi.

Bản tin liên quan

Gia đình cha mẹ tôi ở Biên Hòa, hơn 20 năm qua tôi lên TP.HCM học đại học, rồi làm việc, mua nhà sống luôn tại đây. Hằng năm, những khi về thăm gia đình, tết nhất, giỗ chạp, tôi đều nhiều lượt đi xe máy theo Quốc lộ 1A từ TP.HCM về Biên Hòa. Mỗi lần đi về  như vậy tôi đều khổ sở và lo sợ vô cùng bởi nguy hiểm luôn rình rập do xe container chạy ào ào kề sát bên xe gắn máy, chỉ sơ sẩy một chút là có tai nạn.

Không chỉ thế, vào những giờ cao điểm, đoạn đường từ ngã ba Tân Vạn đến Suối Tiên nguy hiểm chồng nguy hiểm. Bởi khi đó xe container, xe tải, xe buýt, xe bốn bánh chen vào sát lề đường vốn chỉ dành riêng cho xe máy khiến nạn kẹt xe  xảy ra nghiêm trọng từ 16 giờ chiều đến tận 19-20 giờ tối. Những người lưu thông xe máy khi tan tầm đi làm về, hoặc đi đường xa ngang đoạn này như vợ chồng tôi vô cùng khổ sở, vừa bị kẹt xe một cách oan ức trong làn đường dành riêng cho xe máy vừa hít khói bụi nồng nặc từ các xe lớn.

Đến khi chúng tôi có con nhỏ, đoạn đường đi về Biên Hòa – Sài Gòn này và ngược lại còn ám ảnh hơn khi sự an toàn và tránh ô nhiễm cho con trẻ càng cấp bách.


Hai năm nay, người dân đi từ ngã ba Tân Vạn đến Suối Tiên cảm giác được an toàn hơn khi đoạn đường đã được phân luồng cho xe máy , xe tải chạy riêng . Ảnh: THẢO NGUYỄN

 May sao, khoảng hai năm nay đoạn đường này có con lươn xi măng mỏng ngăn cách làn riêng dành cho xe máy với các xe lớn khiến vợ chồng tôi và cư dân quanh đây vô cùng vui sướng, nhẹ nhõm mỗi khi đi về.

Làn xe máy có con lươn ngăn cách này chỉ rộng  chừng 1m hơn mà nó giúp người đi xe máy chúng tôi an toàn hẳn đi khi không còn phải luôn bị xe container, xe tải đe dọa bất cứ lúc nào nữa. Cũng không còn cảnh kẹt xe máy, xe máy chen lẫn với xe bốn bánh, xe container, xe tải loạn xạ vào giờ cao điểm nữa.

Tuy nhỏ hẹp nhưng các xe máy vẫn lưu thông an toàn, thoải mái trong làn đường có con lươn phân cách dành riêng cho mình. Người đi xe máy chúng tôi không phải hít khói bụi mịt mù vì kẹt xe hàng giờ, xe nhích từng chút một.

Bởi thế, khi sự mất an toàn cho người đi xe máy vì xe con tainer, xe tải đi chung đường báo động đỉnh điểm qua vụ việc  xe container húc văng hàng loạt xe máy ở Long An mới đây, chúng tôi tha thiết mong muốn, thấy rằng cần kíp lắm có thêm càng nhiều càng tốt những con lươn ngăn cách làn dành riêng cho xe máy ở các tuyến đường thường xuyên có xe container, xe tải lưu thông.

Không cần rộng lắm, những chỗ đường nhiều xe container, xe tải, người đi xe máy chúng tôi chỉ cần một làn đường riêng tầm 1m hơn là cảm thấy hạnh phúc lắm bởi mình đã được an toàn. Bao nhiêu gia đình sẽ không phải tan nát vì tai nạn giao thông thương tâm.

Chỉ cần một con lươn ngăn cách là người đi xe máy sẽ được bảo vệ an toàn trước một số xe tải, xe container mà một khi đã có sự va chạm là khó giữ được tính mạng.

HÒA BÌNH

BÌNH LUẬN

nguyễn phương

Trong giờ cao điểm làn đường mà tác giả nói đến dành cho xe máy vẫn bị xe ô tô lớn nhỏ kể cả container chạy vào. Họ bất chấp luật lệ,không hiểu sao?

Dân

Tôi nghỉ trong khi chúng ta chưa đủ kinh phí để làm đường dành cho xe máy,trước mắt chúng ta chỉ làm con lươn khoản 500 mét khi gần đến các giao lộ tách riêng làn xe là hợp lý và khả thi nhất (con lươn rời đúc sẳn chỉ cần đưa đến lắp xuống.

Thanh Tùng

Tôi cũng từng nghĩ đến điều này nhưng nếu như vậy các nhà máy, cửa hàng, công ty 2 bên đường sẽ ra sao. Có con lươn xe tải, xe ô tô, container ra vào bằng cách nào khi quốc lộ 1 rất nhỏ ko thể bố trí cho xe quay đầu mà cửa hàng, nhà dân hai bên kín mít .

hoa xuan

Ngay lúc này, chúng ta không thể kêu gọi mọi người thôi đi xe máy để đi phương tiện công cộng, vì phương tiện công cộng chưa phát triển, hầu hết người dân không có điềyu kiện sắm ô tô. Do đó, phân làn riêng cho xe máy (không cho xe tải, xe ô tô vào) là cách an toàn nhất cho người đi xe máy. Đề nghị các bộ ngành cần nghiên cứu thêm.

Nguyễn Hoàng Kha

Tôi thì nghĩ tốt nhất là không cho tồn tại làn xe hỗn hợp như hiện nay. Hằng ngày tôi chứng kiến xe container,xe khách,xe tải vô tư chạy vào làn xe máy trước khu vực khu chế xuất Linh Trung 1,Thủ Đức mặc dù đoạn quốc lộ 1 qua đây có dải phân cách cứng.

trần thanh khiển

Chỉ cần các cơ quan chức năng phân làn của xe oto và xe máy riêng biệt bằng giải phân cách cứng ( con lươn) là độ an toàn cho người đi xe máy cao hơn rất nhiều,không cần làn xe máy phải rộng vì khi làn xe máy rộng kẹt xe mấy ông xe bốn chỗ bảy chỗ chạy vô lại kẹt xe và nguy hiểm không kém

huỳnh công bình

Nếu mỗi con đường đều có con lươn ngăn làn xe container và xe máy thì mỗi năm chúng ta sẽ không mất đi hàng ngàn người, cha mẹ sẽ không mất đi hàng ngàn đứa con, vợ không mất đi hàng ngàn người chồng, hàng ngàn trẻ em sẽ không phải mồi côi cha mẹ. Thay vì số tiền làm những tượng đài hoành tráng thì các đồng chí lãnh đạo nên để làm con lươn đi ạ.

Nguyen Pham Vu

Lắp con lươn betong phân làn 2 bánh riêng Để rồi 2B chạy chen ra ngoài làn xe oto cho nhanh !

Hung Mạnh

Quá chính xác, phải làm phân làn xe máy riêng ra cho an toàn, tránh bị ô tô húc

Bay chuong

Một ý kiến rất hay nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Tuy nhiẻn, do số lượng xe máy nhiền nên làn đường riêng này cần rộng khoảng 2 m. Như vậy thì tất cả xe ô tô sẽ không đi được vô làn đường này.

Sg

Nếu nhà họ ngay mặt tiền thì ôtô của họ vào nhà bằng cách nào ??,

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đang hiển thị 2201645673509662010.