Chồng ngoại tình và chuyện tàn nhẫn sau đó

Nạn nhân trong câu chuyện cũng đã phải chịu đựng cuộc sống đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần bên cạnh người đàn ông mà chị đã lựa chọn để nương tựa cả đời. Nếu bạn là nạn nhân trong những câu chuyện như dưới đây, bạn sẽ tìm lối thoát cho mình bằng cách nào? Câu chuyện được kể lại qua lời của em ruột nạn nhân.

Khi tôi ngồi viết những dòng chia sẻ này về cuộc sống như địa ngục của chị mình cũng là lúc chị ấy đang nằm bệnh viện cấp cứu vì ra máu lỗ tai, xuất huyết não do trận đòn chiều qua của gã chồng vũ phu.

Anh ta đánh chị tôi khi chị ấy vừa trở về nhà chưa được một tuần sau trận đòn lần trước, thủ phạm gây ra cũng là một và chị tôi đã phải nằm bệnh viện năm ngày liền. Anh ta ra tay vô cùng ác độc, dùng tay lôi đầu chị tôi đập vào tường đến tét đầu phải khâu năm mũi. Thấy máu chảy nhiều đứa con gái 11 tuổi gọi cảnh sát 113 báo “ba giết mẹ con” nhưng ba nó vẫn không buông tha. Anh ta lao tới, giật điện thoại trên tay con bé, xô nó té ngã rồi tiếp tục quay qua hành hạ vợ.

Những trận đòn như thế cứ diễn ra như cơm bữa trong căn nhà chị. Nhiều năm qua, chị tôi chịu đựng trước hết là vì chính chị quá yếu đuối không dám phản kháng, thứ hai là do không được một tổ chức hay chính quyền địa phương ra tay can thiệp dù hàng xóm ai cũng biết.

Chị tôi không bao giờ dám mạnh tay trừng trị người chồng vũ phu theo pháp luật vì chị ấy sợ anh ta phải đi tù, như vậy con chị mang lý lịch xấu. Chị cứ mãi ôm một ảo tưởng rằng chồng sẽ quay đầu, gia đình sẽ cải hóa được anh ta và nếu chị không giữ cha cho con thì ai giữ bây giờ. Thế là chị cứ ôm hết, cả ảo tưởng lẫn đòn roi.

Nguyên nhân sâu xa của tất cả chuyện này là do chị tôi phát hiện mối quan hệ bất chính của chồng và bạn thân. Để hàn gắn gia đình, chị tôi chấp nhận bỏ qua, yêu cầu kẻ thứ ba viết giấy cam kết chấm dứt mối quan hệ mờ ám. Thế nhưng chị đấu dịu bao nhiêu thì anh ta làm căng bấy nhiêu. Không những không từ bỏ tình nhân mà còn công khai quan hệ rồi sau đó đánh chị tôi với đủ lý do.

Giấy cam kết của người phụ nữ quan hệ bất chính với chồng chị tôi. (Ảnh bạn đọc cung cấp)

Không đưa tiền, không đón con đúng giờ, đổ vấy cho chị lén lút cho tiền mẹ ruột để lôi chị ra đánh. Tôi thương chị nhưng nhà toàn phụ nữ không thể làm gì, nhà chồng thì không quan tâm. Anh ta còn chặn mọi đường liên lạc của chị, ngắt điện thoại, giữ hết chìa khóa nhà, chìa khóa xe… đối xử với vợ không bằng con vật.

Hoàn cảnh như vậy chị tôi nhiều lúc chỉ muốn chết nhưng còn hai con nhỏ, đi sao đành. Đứa lớn mới 11 tuổi mà phải thường xuyên chứng kiến những trận đòn ba đánh mẹ thừa sống thiếu chết, đứa bé bị tật bẩm sinh và mắc chứng tăng động đã khiến chị tôi vô cùng khổ tâm. Có chồng mà phải một mình lo kinh tế, một tay nuôi con, đối nội, đối ngoại lại bị hành hạ về tinh thần với nỗi đau chồng ngoại tình và gánh chịu sự đày đọa về thể xác, làm sao chị ấy sống nổi?

Tôi xin chia sẻ câu chuyện của chị mình, mong rằng cộng đồng hãy cho chị ấy một lời khuyên để giải thoát chị. Hoặc ít nhất chúng ta phải có hành động gì đó để chống lại những người chồng vũ phu, vai u thịt bắp, sức dài vai rộng nhưng chỉ giỏi ra tay với phụ nữ yếu ớt. Không chăm lo cho chính đứa con mình sinh ra, những “kẻ mạnh” ấy thực chất chỉ là ung nhọt của gia đình, xã hội mà thôi. 

Đó là toàn bộ câu chuyện bạn đọc Q.Ng. gửi đến báo Pháp Luật TP.HCMmong nhận được lời khuyên. Bạn có lời khuyên nào dành cho người trong cuộc? 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm