Cần dẹp taxi đậu chiếm lòng đường để tránh ùn tắc

Ngoài các giải pháp căn cơ để chống ùn tắc, cần xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng/lề đường để tiến tới kéo giảm ùn tắc giao thông như hiện nay.

Trước đây, trên một số đoạn đường tôi thường xuyên đi lại mỗi ngày như đoạn ngã ba đường Lý Thường Kiệt quẹo vào chợ Ông Hoàng (quận Tân Bình), tại ngã tư đường Ba Tháng Hai với Lê Hồng Phong nối dài (quận 10)... hay xảy ra nạn kẹt xe, ùn tắc. Hiện nay tại các đoạn đường này vào giờ cao điểm thường được bố trí lực lượng CSGT thường xuyên túc trực, làm nhiệm vụ điều tiết giao thông nên tình trạng ùn tắc do kẹt xe rất hiếm xảy ra.

Tuy nhiên, để quyết liệt giải quyết tình trạng ùn tắc, kẹt xe của TP hiện nay thì cần thiết phải kiên quyết dẹp rốt ráo và xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng/lề đường, vỉa hè cũng như tình trạng nhiều taxi nối đuôi nhau đậu tràn lan xuống lòng đường như hiện nay.

Điển hình như tại đoạn đường ngã ba giao nhau giữa Sư Vạn Hạnh và đường Ba Tháng Hai (quận 10, phía cổng sau BV Nhi đồng), có hôm buổi sáng cũng thường xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe do hàng chục chiếc taxi đậu nối đuôi nhau chiếm cả một đoạn đường dài. Tương tự, tại một số đoạn đường khác như Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Lê Hồng Phong nối dài (quận 10), Thành Thái (quận 10)…, hàng chục chiếc taxi nối đuôi nhau, đậu tràn lan, chiếm hết cả diện tích lòng đường dành cho xe máy.

Một chiếc taxi đậu dưới lòng/lề đường chiếm một khoảng diện tích không nhỏ, bằng diện tích cho khoảng 2-3 xe máy chạy trên đường nên nhiều khi xe máy chạy qua đoạn có xe taxi đậu dưới lòng đường đành phải chạy lấn tuyến sang hết đoạn đường ngược lại. Xảy ra va quẹt hay tai nạn giao thông, kẹt xe giữa hai chiều là điều dễ hiểu.

Do vậy, TP cần có biện pháp hạn chế và cấm taxi đậu tràn lan dưới lòng đường. Để làm được điều đó thì TP cũng như các sở, ngành cần có quy hoạch bến bãi, chỗ đậu taxi. Bên cạnh đó, các quận/huyện của TP cũng cần ra quân đồng loạt để xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường như cách làm thí điểm, như quận 1 đã và đang làm. Tôi tin lòng đường, vỉa hè sẽ được trả một không gian thông thoáng hơn cho TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm