Cần chế tài thích đáng ‘Việt trạm dừng, Hiền sân bay’

Sau sự việc Thượng úy Nguyễn Xô Việt (Công an thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên), người có hành động ném xúc xích và tát vào mặt nhân viên trạm dừng nghỉ hôm 10-11, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết Từ đâu lại có Việt trạm dừng, Hiền sân bay?”.

Không thể chấp nhận

Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn dư luận đã dậy sóng vì những hành động cư xử kém văn minh, thiếu chuẩn mực của hai cán bộ công an. Trước đó là Đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa và nay là Thượng úy Nguyễn Xô Việt.

Mới đây, tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cũng đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với Đại úy Lê Thị Hiền, người lăng mạ nữ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất hồi giữa tháng 8-2019 vừa qua. Bài viết đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc.

- Không chấp nhận việc xử lý nội bộ, phải đưa ra khỏi ngành. Bác Hồ dạy lực lượng công an nhân dân: “…Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép; đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Trường hợp của bà Lê Thị Hiền và ông Nguyễn Xô Việt nếu chưa đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự thì chí ít cũng phải loại khỏi ngành. Có như vậy mới củng cố lòng tin của nhân dân đối với lực lượng công an - Luật Sư Bái.

- Sau hai vụ “Hiền sân bay, Việt trạm dừng”, cần có hình thức chế tài thích đáng bù lại tiền Đảng và Nhà nước, nhân dân cho ăn học bao nhiêu năm trời - Nguyễn Sơn.

- “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép... “, năm điều Bác dạy Công an nhân dân và lời thề khi vào ngành, họ đã quên vì không tu dưỡng và vì họ tự cho mình to hơn thiên hạ - Nguyen Gia Vinh.

Những bài báo thu hút sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Người dân muốn dẹp hẳn cuộc gọi, tin nhắn rác

Bài viết “2 góp ý để Bộ TT&TT chặn cuộc gọi rác” cũng nhận được nhiều ý kiến bình luận của bạn đọc.

Một trường hợp bạn đọc đăng ký cho con học tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ tại quận 6, kể từ đó đến nay hầu như ngày nào chị cũng bị dội bom chào mời học tiếng Anh từ các trung tâm Anh ngữ khác nhau. Bộ TT&TT đang có dự thảo siết lại hoạt động tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Bạn đọc Tá Quân bức xúc: “Trời ơi tui chịu hết nổi với mấy kiểu quảng cáo qua điện thoại rồi. Mỗi lần nghe xong là muốn đập điện thoại luôn. Tức điên! Không lẽ bó tay với mấy ông nội này?”.

“Giờ có thêm trò lấy số bàn của công ty gọi quảng cáo, chứ không phải số di động. Tui không muốn nhận bất kỳ cuộc gọi quảng cáo nào, làm ơn sớm cho tui đăng ký vào danh sách từ chối cuộc gọi quảng cáo. Đúng là hết chịu nổi rồi!” Bạn đọc 5 Thùy than thở.

“Cuộc gọi rác nó đến bất kể ngày hay đêm, nội dung thì thượng vàng hạ cám. Từ chào mời thẻ hội viên du lịch năm sao, khám bệnh năm sao đến học Anh văn, bán đất nền... Có cuộc gọi thấy số lạ không nhận thì sợ bị lỡ những cuộc gọi cần thiết, nghe thì sợ quảng cáo tào lao. Bộ TT&TT làm ơn đợt này siết làm sao cắt hết những cuộc gọi rác cho bà con nhờ. Ám ảnh quá rồi!” - bạn đọc Hung mong mỏi.

Việt Nam-UAE: Chúng ta thắng là xứng đáng!

Trong tuần, những bài viết “Việt Nam - UAE (1-0): Tuyệt vời Tiến Linh!”, “UAE thua tuyển Việt Nam 0-1 vẫn còn... may” nhận được nhiều bình luận của bạn đọc. Trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước tuyển UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 đã giúp Việt Nam giành lại ví trí nhất bảng từ tay Thái Lan sau lượt trận tối qua.

Đã sau 24 giờ câu chuyện trên diễn ra, chúng tôi vẫn nhận được rất nhiều bình luận đầy cảm xúc của bạn đọc.

Bạn đọc Quang Tưởng phấn khởi: “Chúc mừng đội tuyển của chúng ta, tôi đã thấy một người hùng mang tên Tiến Linh. Bàn thắng của Tiến Linh không phải đến từ một pha dàn xếp hay, hay là chiến thuật ảo diệu gì đó mà phải nói rằng đó là khoảnh khắc của một ngôi sao”.

Bạn đọc Minh Anh đánh giá: “Mình thấy UAE không có cái sức mạnh của đội đã từng thắng 4-0 hay 5-0 trước Việt Nam nữa, họ đã yếu đi rất nhiều trong khi chúng ta đã tiến bộ hơn trong hai năm trở lại đây. Cảm giác như khi bị ghi bàn, họ không dám tấn công vì quá sợ bị ghi bàn thêm nữa. Chúng ta thắng là xứng đáng!”.

Bạn đọc Bùi Hoàng tự tin khi nói rằng Việt Nam vẫn chưa chơi hết sức trong trận đấu này. Chúng ta vẫn chưa biết hết sức mạnh thực sự của đội tuyển chúng ta, Việt Nam vô địch. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử

Vấn nạn livestream bất chấp hoàn cảnh!

(PLO)- Vừa qua vụ việc nam thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử được bàn tán xôn xao trên nền tảng livestream. Hành động này được cho là thiếu tình người, gây bức xúc. Cần có giải pháp xử lý để loại trừ.

Thói ngụy biện

Thói ngụy biện

(PLO)- Trong tất cả mọi việc, chỉ có phản biện, tranh luận một cách chân thành, thẳng thắn mới là con đường chân chính hướng tới và đi tìm chân lý. Trên con đường ấy, thói ngụy biện cần phải được dẹp bỏ.

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

(PLO)- Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển nên mạng xã hội chiếm vị trí không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người. Mạng xã hội mang đến niềm vui, giải tỏa căng thẳng nên không ít người “nghiện”. Vậy nếu bạn từ bỏ mạng xã hội thì điều gì sẽ xảy ra?