Ám ảnh loại ‘thích khách’ sàm sỡ giữa đường

Mới đây, đoạn clip từ camera hành trình ghi lại sự việc một nam thanh niên đi xe máy có hành vi sàm sỡ cô gái chạy xe gần mình rồi bỏ chạy được lan truyền rầm rộ. Theo nhân chứng, vụ việc xảy ra ở khu vực ngã tư Linh Đàm - Hoàng Mai, Hà Nội hôm 12-6. Cô gái bị “thích khách” ra tay bất ngờ, không kịp phản ứng.

bình luận cho rằng cô gái có vóc dáng đẹp, mặc váy ngắn nên kích động đối tượng xấu giở trò. Tuy nhiên, qua nhiều câu chuyện gửi về báo, nạn nhân của những “thích khách” đường phố này nhiều đến bất ngờ và nguyên nhân không hẳn xuất phát từ ngoại hình bắt mắt.

Đoạn clip ghi lại sự việc từ camera hành trình.

Xe đạp cũng manh động

Tưởng rằng chạy xe trên đường giữa thanh thiên bạch nhật thì chẳng thể xảy ra chuyện lạm dụng. Thế nhưng nhiều hành vi quấy rối, thậm chí biến thái khi nhanh tay sờ soạng, vỗ, vuốt vào bộ phận nhạy cảm của nữ giới như đùi, ngực… của “thích khách” vẫn diễn ra nhan nhản.

Đặc điểm chung của các ca này là nhắm vào các cô gái đi một mình, tấn công nhanh rồi bỏ chạy tức thì. Thế nhưng có trường hợp thủ phạm chỉ chạy xe đạp mà cũng không ngại ngần thực hiện.

Hình ảnh cắt ra từ clip.

Chị HL trên đường đạp xe đến chợ Tam Kỳ (Quảng Nam) đã bị một thanh niên cũng đi xe đạp, chạy chiều ngược lại bất ngờ giơ tay chụp vào phần nhạy cảm rồi bỏ chạy.

Cô gái hốt hoảng chỉ kịp hét lên, loạng choạng tay lái, phải tấp gấp vào lề đường. Đến khi định thần thì kẻ xấu đã mất dạng từ bao giờ. Hành vi chỉ diễn ra trong một giây nhưng đủ để nạn nhân uất ức đến hoảng loạn.

Không biết đâu mà né

Kẻ xấu có thể tiếp cận nạn nhân từ bất cứ hướng nào. Dù đa số trường hợp cho biết họ bị tấn công từ phía sau nhưng không loại trừ bên hông, kể cả trực diện.

Một lần dừng đèn đỏ tại vòng xoay Cộng Hòa đông đúc, cô giáo TN trong bộ áo dài lịch sự, gương mặt che chắn kín bởi khẩu trang, nón bảo hiểm không ngờ mình bị người thanh niên đậu xe ngay bên cạnh đưa vào tầm ngắm.

Khi đèn xanh vừa bật, tên “thích khách” nhanh tay quơ một vòng từ trên xuống dưới cô rồi cấp tốc bẻ tay lái sang đường khác. TN giận tím mặt nhưng đành nuốt bồ hòn làm ngọt. Đường đông, ai cũng lo chạy, làm gì được nữa?

Còn HP kể cô bị kẻ xấu từ phía sau chạy vượt lên, vỗ mạnh vào mông rồi còn cười khoái chí. Tưởng rằng cô ăn mặc khiêu gợi nhưng P. khẳng định: “Tôi đang đi chợ, ăn mặc xuề xòa, bịt kín mít mà tụi nó vẫn không tha”.

Kẻ xấu tiếp cận rất nhanh, ra tay rồi bỏ chạy. Ảnh minh họa

Từ hành động tới buông lời cợt nhả

Trường hợp PY lại khác. Cô bị một kẻ đeo khẩu trang bám theo trên đoạn đường Trần Não (Q.2, TP.HCM). Người này lượn xe quanh Y. rồi buông ra những lời thô tục khiến cô vô cùng hốt hoảng. Y. không dám đáp trả vì sợ càng nói càng kích động kẻ xấu, cô vội vã dừng xe lại nhưng người thanh niên kia cũng “mặt dày”, cho xe dừng theo gần đó.

Y. chạy tiếp anh ta lại bám theo, tiếp tục nói lời khó nghe. Y. đưa mắt cầu cứu xung quanh nhưng người đi đường chỉ nghĩ cô đang đi cùng người quen. Cho đến khi Y. chạy thẳng vào một quán cà phê thì người kia mới chịu bỏ đi.

Có thể nói hầu hết những đối tượng quấy rối này chỉ nhằm mục đích “xử lý” nhanh với con mồi nên chúng chỉ cần ra tay một lần trong tích tắc rồi bỏ đi. Chính vì thế nạn nhân rất khó đoán trước để tránh né, càng không thể báo công an.

Theo nhiều bạn đọc khuyến cáo, cách thứ nhất để bảo vệ mình là các cô gái hạn chế tối đa việc ăn mặc quá bắt mắt hoặc gợi cảm, nên che chắn cẩn thận, kín đáo khi ra đường. Như vậy có thể ngăn ngừa những cặp mắt tò mò dẫn đến nảy sinh tà ý.

Thứ hai, cần chủ động quan sát xung quanh và gương chiếu hậu, ít nhiều sẽ đề phòng được dạng “thích khách này”, đồng thời cảnh giác luôn những kẻ cướp giật, dàn cảnh.

Thứ ba, nếu lỡ bị sàm sỡ cần giữ bình tĩnh để không lạc tay lái, gây thêm tổn hại cho bản thân. Hãy nghĩ an toàn cho bản thân là trên hết, đừng cố mắng chửi, giằng co hay truy đuổi kẻ xấu vì có thể hậu quả sẽ nặng nề hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử

Vấn nạn livestream bất chấp hoàn cảnh!

(PLO)- Vừa qua vụ việc nam thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử được bàn tán xôn xao trên nền tảng livestream. Hành động này được cho là thiếu tình người, gây bức xúc. Cần có giải pháp xử lý để loại trừ.

Thói ngụy biện

Thói ngụy biện

(PLO)- Trong tất cả mọi việc, chỉ có phản biện, tranh luận một cách chân thành, thẳng thắn mới là con đường chân chính hướng tới và đi tìm chân lý. Trên con đường ấy, thói ngụy biện cần phải được dẹp bỏ.