Xử lý ra sao với người thanh niên tông CSGT?

Như PLO đã thông tin, trưa 9-7, trên tỉnh lộ 354 qua địa bàn thôn Tân Nam, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, Hải Phòng, một tổ CSGT Công an huyện An Lão làm nhiệm vụ.

Lúc này, Đỗ Văn Thắng (16 tuổi, trú xã Thái Sơn, huyện An Lão) chạy xe máy Air Blade theo hướng Tiên Lãng - Kiến An với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm. Tới khu vực đường cong, xe của Thắng đã tông trúng một chiến sĩ CSGT đang đứng trên làn đường. Cú tông mạnh khiến Thượng úy Quý văng lên cao, rơi xuống và bị trọng thương. 

Theo các chuyên gia luật, xe máy được xác định là nguồn nguy hiểm cao độ nên người điều khiển phải ý thức rõ việc chạy xe với tốc độ cao sẽ gây nguy hiểm cho người khác. Hậu quả của hành vi ấy có thể dẫn đến chết người nên Thắng bắt buộc phải ý thức được trách nhiệm an toàn khi tham gia giao thông.

Theo luật sư Trần Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, nếu hành vi chạy xe với tốc độ cao, tông vào chiến sĩ CSGT chỉ nhằm mục đích hù dọa hoặc hoảng sợ né CSGT mà gây tổn hại cho sức khỏe của một người mà tỉ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên… thì có thể sẽ bị xử lý về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ (Điều 260 BLHS).

Theo luật sư Đinh Thái Hoàng, Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh, giả sử Đỗ Văn Thắng cố tình điều khiển xe tông trúng CSGT đang làm nhiệm vụ thì mới có thể xem xét xử lý về tội giết người quy định tại Điều 123 BLHS 2015, thuộc trường hợp giết người chưa đạt.

Tuy nhiên, các luật sư cho rằng rất khó xảy ra khả năng Thắng cố tình tông vào CSGT.

Nếu hành vi của Thắng không đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì sẽ bị xử lý hành chính về các lỗi đã gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm