Xóm trọ khắc khoải trông ngóng quà từ thiện

Theo chân Xóm Công viên Hạnh Phúc (khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) phát quà tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12, chúng tôi chứng kiến những phận đời khắc khoải, mong ngóng nhận hỗ trợ ở xóm trọ nghèo.

Người lớn mong có gạo, có rau. Trẻ con thấy sữa thì mừng lên nhảy cẫng. Người trao quà cũng không khỏi nặng lòng vì cho bao nhiêu cũng thấy thiếu.

Nghe có nhóm từ thiện đến trao quà, người dân xóm trọ chạy ra xem.

Cô gái người Khơ - me này không rành tiếng Việt, cho nên mấy ngày qua thiếu thốn cũng không biết nhờ ai hỗ trợ. Ở chung nhà thuê với cô gái, 10 người khác cũng cùng cảnh ngộ. Được hàng xóm nói thay, nhóm người này được nhận gạo, mì và rau củ...

Cô gái bất ngờ được nhận quà hỗ trợ...

Cô ôm túi gạo trong lòng, siết thật chặt.

Cô Tăng Thị Lan quê ở Sóc Trăng, sống trọ tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Nghe có quà từ thiện, cô chạy ra, vui mừng không ngớt.

Cô Lan nói chính quyền địa phương có quan tâm hỗ trợ nhưng bao nhiêu cũng không đủ khi ai cũng thất nghiệp dài ngày, dài tháng. Cô không ngờ đợt dịch này kéo dài đến vậy.

Những đứa trẻ thấy thùng sữa liền chạy theo mặc kệ cha mẹ kêu về.

Các em chạy theo người phát quà ra đến tận xe để "xin" sữa.

Những thanh niên thất nghiệp nghe có quà từ thiện nhưng chần chừ mắc cỡ không dám ra.

Chị Đoàn Thị Ngọc Linh là thành viên của nhóm phát quà Xóm Công viên Hạnh Phúc cũng bất chợt nhìn xa xăm. Bao nhiêu quà lúc này cũng thiếu nếu đến từng xóm trọ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm