Xin ý kiến Bộ Công an xử lý vụ du khách mặc áo hình lưỡi bò

Cụ thể, theo tổng cục trưởng, sau khi xảy ra vụ việc trên Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi cho UBND tỉnh Khánh Hòa. Trong tuần tới, Tổng cục Du lịch sẽ tham mưu cho Bộ VH-TT&DL có một văn bản gửi chung cho các địa phương để chỉ đạo và quản lý về vấn đề này.

Ông Nguyễn Văn Tuấn thông tin thêm Việt Nam hoan nghênh khách du lịch Trung Quốc và tất cả quốc gia đến Việt Nam. Tuy nhiên, khách đến Việt Nam phải tuân thủ mọi quy định pháp luật của Việt Nam.

“Các địa phương phải chỉ đạo các công ty lữ hành quốc tế đưa khách vào Việt Nam và các công ty lữ hành của Việt Nam đón khách Trung Quốc, quốc tế vào Việt Nam tuân thủ những quy định” - ông Tuấn nhấn mạnh.

Rút kinh nghiệm từ câu chuyện của Khánh Hòa, ông Tuấn cho rằng các địa phương khác phải quan tâm và quản lý ngay từ khi khách đi vào cửa khẩu và không để câu chuyện này tiếp tục tái diễn.

Đoàn khách Trung Quốc mặc áo thun có in hình bản đồ Trung Quốc và đường lưỡi bò

Cũng trong ngày 15-5, lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) cho hay đã báo cáo, xin ý kiến Bộ Công an để xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam việc đoàn khách du lịch Trung Quốc mặc áo có in bản đồ nước này kèm hình đường “lưỡi bò”.

Đơn vị này cũng thông tin sau vụ việc trên sẽ tăng cường phối hợp với bộ phận an ninh để theo dõi chặt chẽ, xử lý kịp thời hơn, ngăn chặn các trường hợp tương tự đối với khách nước ngoài khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Sơn Hải, cũng cho biết đã giao Văn phòng UBND tỉnh dự thảo văn bản để lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xử lý vụ việc trên. “Đây là vụ việc xảy ra lần đầu tiên ở Khánh Hòa. UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì cùng các ngành chức năng xem xét cụ thể vụ việc, bàn hướng xử lý; đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời các vụ tương tự nếu tiếp tục xảy ra. Đây là vụ việc liên quan vấn đề chủ quyền nên tỉnh đang chờ các ngành đề xuất để xử lý chặt chẽ, đúng quy định pháp luật” - ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm