Xin ly hôn, năm năm vẫn chưa xong

Vợ chồng bà kết hôn năm 1988 rồi tạo lập được một căn nhà chung ở địa chỉ trên nhưng chỉ mỗi một mình ông đứng tên sở hữu. Năm 2009, vợ chồng mâu thuẫn, không thể sống chung nên ông bà gửi đơn đến TAND quận 7 yêu cầu ly hôn.

Tòa thụ lý vụ án và rất nhiều lần hòa giải nhưng đều không thành. Ba năm sau (cuối năm 2012) tòa đưa vụ án ra xử sơ thẩm, tuy nhiên phiên tòa bị tạm hoãn để tòa thu thập một số chứng cứ liên quan việc mua bán căn nhà trên. Từ đó đến nay, bà nhiều lần lên xuống tòa hỏi thăm nhưng vụ án vẫn chưa được xử lại.

“Tôi rất mệt mỏi về vụ này. Bản thân tôi vừa buồn chuyện gia đình tan vỡ, lại không có nhà để ở phải sống nhờ nhà người thân. Tôi chỉ muốn được tòa giải quyết sớm để đòi quyền lợi cho mình, xây dựng một cuộc sống mới không phải đi lên đi xuống tòa nữa” - bà Thanh than thở.

Ông Lê Thanh Phong, Chánh án TAND quận 7, cho biết: Vụ án kéo dài là do tòa phải thu thập chứng cứ xác định đây là tài sản chung của hai vợ chồng hay tài sản mà chồng bà Thanh đang đứng tên giùm người khác như ông trình bày với tòa. Quá trình xác định và tìm kiếm người liên quan tốn rất nhiều thời gian vì tòa phải ủy thác cho một tòa huyện ở tỉnh Bến Tre để xác định bà G. và yêu cầu bà tham gia phiên tòa. Khi xác minh bà G. lại phát sinh thêm người tên Hà Cỏn, tòa lại phải xác minh tiếp. Chúng tôi thừa nhận là để án quá hạn. Tuy nhiên, mỗi một vụ án tòa đều làm rất cẩn thận để tránh cấp phúc thẩm hủy án, lúc đó càng mất thời gian cho các đương sự. Chúng tôi rất chia sẻ và thấu hiểu những khó khăn mà bà Thanh đang gặp phải. Hiện nay hồ sơ và chứng cứ vụ việc tương đối hoàn chỉnh, tới đây tòa sẽ mở phiên xử.

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm