Xe hư, hai năm bảo hành chưa xong

Bạn đọc

Xe hư, hai năm bảo hành chưa xong

Khách hàng mua xe bị hư hỏng gần cả hai năm nay mà Công ty Piaggio vẫn chưa khắc phục được là có sự thiếu sót.

“Tôi rất ngán ngẩm vì mất nhiều thời gian, công sức trong khi phía Công ty Piaggio cứ giải quyết cầm chừng. Chắc là công ty muốn kéo rê cho hết thời gian bảo hành xe rồi thôi, bỏ mặc cho khách hàng như tôi chịu thiệt thòi…” - bà Nguyễn Thị Ngọc Duyên (285/101 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, TP.HCM) bày tỏ bức xúc.

Bảo hành xong lại hư

Bà Duyên kể đầu tháng 8-2012, bà mua chiếc xe Vespa LX.125 mới của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam. Chưa đầy một tháng sau, khi bà đang chạy thì xe đột ngột chết máy nằm ì ngay trên đường khiến các xe phía sau suýt đụng vào bà. Sau sự cố này, xe bà lại tiếp tục bị thêm mấy lần nữa. Thấy xe có vấn đề, bà liền đem đến công ty để bảo hành. Tuy nhiên, bảo hành xong thì xe vẫn bị tình trạng như vậy.

Bà Duyên bức xúc vì chiếc xe Vespa mới mua nhưng lại bị hỏng hóc, còn chuyện bảo hành thì kéo dài cả gần hai năm nay vẫn chưa xong. Ảnh: TH

Tháng 11-2013, bà quyết định gửi xe lại cho công ty gần một tuần để kiểm tra, sửa chữa cho thật kỹ càng. Những tưởng lần này mọi hỏng hóc sẽ được giải quyết nhưng đem xe về bà lại càng thêm bực vì không những sự cố không được khắc phục mà còn phát sinh thêm sự cố mới là tiếng máy kêu rất to, nghe rất khó chịu.

Không dằn lòng được nên đầu tháng 12-2013, bà Duyên nhờ Văn phòng Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hỗ trợ (gọi tắt là Hội bảo vệ người tiêu dùng). Đến cuối tháng thì người đại diện của Công ty Piaggio mời bà mang xe đến kiểm tra, sửa chữa một lần nữa. Bà đồng ý và giao kết: Đây là lần kiểm tra, khắc phục cuối cùng. Trường hợp xe vẫn tắt máy thì công ty phải đổi chiếc xe khác hoặc trả tiền lại cho bà.

Giao xe xong, bà Duyên thầm mong cho lần này mọi chuyện sẽ được giải quyết nhưng không ngờ xui rủi vẫn cứ đeo bám lấy bà. Chiếc xe dù đã nằm ở công ty cả chục ngày để “trị bệnh” nhưng lấy ra thì “mèo cứ vẫn hoàn mèo”.

Thiếu sót với khách hàng

Bà Duyên lại cất công gọi điện thoại báo cho Công ty Piaggio nhưng không hiểu sao không ai chịu nghe máy khiến bà phải một lần nữa gửi đơn đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Giữa tháng 5-2014, dưới sự chứng kiến của Hội bảo vệ người tiêu dùng, hai bên thỏa thuận: Nhà máy thu hồi xe về để thay mới hoàn toàn các phụ tùng bên trong, chỉ để lại bộ áo của xe. Những chi tiết mới được thay thế sẽ được bảo hành lại từ đầu (hai năm) và việc xử lý giải quyết trong vòng ba tháng kể từ ngày hòa giải.

“Sau khi hòa giải thì người của công ty có yêu cầu tôi mang xe đến để kiểm tra, sửa chữa nhưng họ lại không thực hiện theo biên bản đã thỏa thuận hồi tháng 5. Giờ thì tôi không dám chạy xe đi đâu xa. Dường như công ty đang cố tình bỏ rơi khách hàng. Tôi không bằng lòng với cách làm của công ty vì khiến tôi mất nhiều thời gian và công sức trong chuyện này mà kết quả không đến đâu…” - bà Duyên chia sẻ.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Đào Thị Cúc, chuyên viên Văn phòng Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cho biết bà Duyên mua xe bị hư hỏng gần cả hai năm nay và sắp hết hạn bảo hành mà Công ty Piaggio vẫn chưa khắc phục được là thiếu sót của phía công ty. Hội bảo vệ người tiêu dùng đã mời các bên đến hòa giải và đưa ra các khuyến nghị cần thiết để hai bên cùng thực hiện theo cam kết. Hiện nay, nếu cảm thấy quyền lợi không được bảo đảm thì bà Duyên có thể khởi kiện công ty ra tòa để được giải quyết.

THÁI HIẾU

Sẽ cố gắng khắc phục sự cố

Có rất nhiều nguyên nhân gây tắt máy, công ty cũng đã cố gắng kiểm tra khắc phục sự cố nhằm phục vụ khách hàng được tốt hơn. Tuy nhiên, những lần xử lý trước chưa đạt kết quả như mong muốn nên hiện nay phía bà Duyên không muốn đưa xe về công ty kiểm tra lại. Công ty đang cố gắng vận động bà giao xe trong vòng một tháng và thực hiện cam kết sẽ chuyển xe về nhà máy sản xuất, kiểm tra thay thế phụ tùng để giải quyết dứt điểm. Trong thời gian đó công ty sẽ đưa cho bà một chiếc xe khác để sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Thắng - phụ trách bảo hành dịch vụ
khu vực phía Nam (Công ty Piaggio)

BÌNH LUẬN

Bó tay

Hãng xe này phục vụ khách hàng kỳ lắm, hầu như không có trung tâm bảo hành, xe sản xuất lại bị lỗi trầm trọng, kỹ thuật thì cũng chưa hiểu nhiều về xe... thế mà không chịu xây dựng thương hiệu.

nguyen ngoc

Bình thường mà, xe này không phù hợp với nước ta, dịch vụ sau bán hàng thì không có... nên ai mua xe của hãng này thì chịu thôi.

Baby

bạn của mình mua xe vespa về, đi dán xe mới phát hiện là xe sơn lô, lớp trong màu xanh, ngoài phủ màu đỏ. Lên đổi nó ko chịu, làm ầm lên mới chịu dổi. Mà ko chịu trả tiền dán xe cho người ta. Mất cả lòng tin. Hãng lớn vậy mà :(

Trần Tiến

Chuyện chỉ có ở VN thôi còn nếu ở Italia thì sẽ khác. Ôi thượng đế ở VN khổ thật. Một hãng xe lớn doang thu hàng năm là bao nhiêu??? Mà kg dám đổi một sản phẩm bị hư do lỗi SX là sao vậy? Kg dùng Piaggio nữa ....

Dao thi phuong linh

Hang xe vespa la hang xe lon sao lam viec nhu the???

Vu Quoc Huy

Lại là 1 câu nói cầm chừng "sẽ cố gắng khắc phục. .."
Ngán ngẫm với cách làm việc của hãng xe này lắm rồi ...

duc

đây không phải là trường hợp duy nhất, chúng tôi cũng bị trường hợp y như vậy, nhưng Công ty Piaggio giải quyết quá lâu, ko xem khách hàng ra gì cả.
hoai đức cân tho

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM